Chuyện của Văn Quyết và chiêu “khích tướng” của giới bóng đá Thái Lan

Chắc không phải ngẫu nhiên mà đến gần ngày diễn ra trận tái đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, truyền thông Thái lại khơi chuyện Văn Quyết không có tên ở đội tuyển. 

Văn Quyết có thể hiệu quả trong màu áo CLB, nhưng chưa chắc hiệu quả ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dưới thời HLV Park Hang Seo.
Văn Quyết có thể hiệu quả trong màu áo CLB, nhưng chưa chắc hiệu quả ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dưới thời HLV Park Hang Seo.

Riêng Văn Quyết hiệu quả hay không hiệu quả ở đội tuyển Việt Nam, là điều mà ông Park và chúng ta rõ hơn họ!

Không chỉ đề cập đến chuyện Văn Quyết, báo chí Thái Lan có tỏ vẻ ngạc nhiên khi trong đội hình của đội tuyển Việt Nam vẫn có sự hiện diện của lão tướng Anh Đức, với lập luận của họ rằng “Văn Quyết 28 tuổi bị loại, nhưng Anh Đức 34 tuổi vẫn được triệu tập” (bình luận của Siam Sport).

Dù vậy, nói riêng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, giữa Anh Đức và Văn Quyết, ai hiệu quả hơn, chắc những người theo dõi bóng đá Việt Nam không lạ, HLV Park Hang Seo càng không lạ!

Không cần bàn đến những bàn thắng của Anh Đức tại AFF Cup 2018, giúp đội tuyển Việt Nam vô địch giải đấu này, riêng lần đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup hồi tháng 6 năm nay, Anh Đức chính là tác giả của bàn thắng duy nhất, giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh bại đội bóng đất Chùa Vàng, lúc đó rất khát khao thắng đội tuyển Việt Nam.

Có nghĩa là nếu xét đến một chân sút mà Thái Lan phải ngán, thì chân sút đấy phải là Anh Đức chứ chưa chẳn là Văn Quyết. Lần gần nhất Văn Quyết ghi bàn vào lưới đội Thái Lan cách nay đã 7 năm, hồi vòng bảng AFF Cup 2012.

Khi đó, Văn Quyết ghi bàn nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn thua, chứ không phải ghi bàn quyết định chiến thắng như Anh Đức thực hiện vào lưới Thái Lan tại King’s Cup.

Không chỉ biết Anh Đức rất hiệu quả nhưng báo chí Thái Lan vẫn có ý… chê Anh Đức lớn tuổi, báo Thái có lẽ cũng không thể không biết HLV Park Hang Seo dứt khoát như thế nào trong vấn đề của Văn Quyết. Thế nhưng, biết nhưng họ vẫn khơi chuyện, có thể vì những lý do khác.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đang có sự ổn định về nhân sự, ổn định trong khâu vận hành. Đấy là lý do mà ông Park không muốn “nhét” Văn Quyết vào một hệ thống đang trơn tru như thế, sợ lối chơi của Văn Quyết không hợp với lối đá chung mà ông đang xây dựng.

Báo chí Thái Lan muốn gây áp lực về vấn đề của Văn Quyết, gây áp lực cho HLV Park Hang Seo xung quanh chuyện sử dụng hay không sử dụng cầu thủ này, nhằm làm rối đội tuyển Việt Nam, chí ít có thể khiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo mất đi sự ổn định vốn có.

Thành ra, việc họ bình luận gì về danh sách của đội tuyển Việt Nam, trước trận đấu với Thái Lan là việc của họ. Ông Park có lẽ thừa kinh nghiệm và sự tỉnh táo để hướng đội tuyển đi theo hướng mà ông cho là tốt nhất, dựa trên quan điểm của ông.

Vả lại, một khi mà đội tuyển Việt Nam vẫn đang vận hành tốt, ông Park hay bất kỳ nhà chuyên môn nào khác càng không có lý do để thay đổi một hệ thống vốn đang ổn định, thay đổi để phục vụ bất kỳ ngôi sao nào!

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...