CĐV Liverpool kiến nghị cấm Messi thi đấu trận lượt về bán kết Champions League

Hầu hết báo giới quốc tế hôm 3.5 đồng loạt đăng tải các bài viết về bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) treo giò Lionel Messi ở trận lượt về bán kết Champions League sau pha đánh nguội đối với Fabinho của Liverpool trong trận lượt đi.

Tình huống mà Messi được cho là đã đấm Fabinho.
Tình huống mà Messi được cho là đã đấm Fabinho.
Theo báo giới Anh, CĐV của Liverpool đã đồng loạt đưa kiến nghị trực tuyến yêu cầu UEFA phải cấm siêu sao Messi ở trận lượt về trên sân Anfield vào tuần tới sau hành vi được cho là đấm vào mặt của tiền vệ Fabinho.
Theo họ, trọng tài Bjorn Kuipers đã mắc một lỗi lớn trong tình huống trao cho Barcelona cú đá phạt trực tiếp ở phút 82 và ngôi sao Argentina thực hiện một pha đá phạt siêu phẩm ấn định chiến thắng 3-0 trước đại diện của Anh ở trận lượt đi trên sân Nou Camp.
CĐV Liverpool kiến nghị cấm Messi thi đấu ở trận lượt về bán kết Champions League - ảnh 1
 Bản kiến nghị yêu cầu UEFA xem xét cấm Messi vì pha đánh nguội Fabinho. Ảnh chụp màn hình.
Cảnh quay mà CĐV Liverpool tung lên mạng xã hội cho thấy sau khi cố gắng ngăn chặn một pha phối hợp bật tường giữa Luis Suarez và Messi, Fabinho đã có động tác cản đường chạy của siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, trong đoạn video, trước khi bị chặn bởi Fabinho, Messi dường như đã vung tay trái đấm vào mặt của tiền vệ người Brazil.
Pha tác động được cho là “đấm” của Messi khiến tiền vệ của Liverpool đau đớn ngã xuống sân nhưng trọng tài Kuipers vẫn quyết định trao cho Barcelona quả đá phạt trước vòng cấm địa đội khách.
Thậm chí, Fabinho còn bị lãnh một chiếc thẻ vàng. Không thể phủ nhận tài năng của Messi khi sau đó thực hiện một cú đá phạt xoáy kinh điển hạ gục thủ thành Alisson để cán mốc kỷ lục 600 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan.
Với người hâm mộ Liverpool, sau khi xem đoạn video, họ đã rất tức giận với quyết định của trọng tài. Theo đó, đông đảo CĐV Liverpool đã kêu gọi UEFA phải cấm Messi thi đấu ở trận lượt về bán kết.
Kiến nghị trực tuyến đã lan tỏa cực nhanh trên mạng xã hội. Trong bản kiến nghị, CĐV yêu cầu UEFA xem xét về hành vi của Messi: “Phải đưa ra một án phạt khi Messi rõ ràng đã đấm Fabinho… Về cơ bản, Messi đã đấm Fabinho để ghi bàn”. Bản kiến nghị trực tuyến tính đến hôm 3.5 đã có hàng ngàn chữ ký.
CĐV Liverpool kiến nghị cấm Messi thi đấu ở trận lượt về bán kết Champions League - ảnh 3
 Sau khi được trao quả phạt, Messi đã thực hiện một siêu phẩm đá phạt.
 Một cư dân mạng đã hỏi “VAR ở đâu?”, trong khi một người khác nói đùa: “Chỉ Messi mới có thể đấm một cầu thủ, giành được một quả đá phạt và sau đó tiến tới ghi bàn từ cự ly 30 mét”. Người hâm mộ Real Madrid cũng hùa theo bình luận về vụ việc, trong đó một người hâm mộ mỉa mai công nghệ VAR là “VARcelona”.
Trước phản ứng của CĐV Liverpool, UEFA không đưa ra bình luận nào, nhưng nhiều khả năng sẽ không xử lý kỷ luật nào được mở ra liên quan đến trận đấu trên.
Bởi theo điều 9 trong các quy định kỷ luật của UEFA, các quyết định của trọng tài trong trận đấu là quyết định cuối cùng và có thể không được xem xét trừ khi có nhầm lẫn danh tính hoặc hành vi sai trái nghiêm trọng mà trọng tài nào đó đã bỏ qua.
Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.