Bắt penalty xuất sắc, Văn Lâm giúp Muangthong United giành chiến thắng

Bắt penalty xuất sắc, Văn Lâm giúp Muangthong United giành chiến thắng

Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn rất tuyệt vời, ra vào hợp lý và có những tình huống cản phá rất ấn tượng. Sự xuất sắc của Văn Lâm đã giúp khung thành của Muangthong mới đứng vững và có được tỷ số hòa 0-0 sau hai hiệp chính với PT Prachuap FC .

Kết quả này khiến hai đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại. Một lần nữa Văn Lâm lại trở thành người hùng khi có tới 2 tình huống cản phá các cú đá của đội bạn.

Ở tình huống đầu tiên, Văn Lâm đoán đúng hướng sút của trung vệ bên phía PT Prachuap FC và thực hiện pha bay người đẩy bóng rất tốt.

2 pha cản phá phạt đền thành công, Văn Lâm giupsMuangthong vào chung kết LEO Cup 2020.
 2 pha cản phá phạt đền thành công, Văn Lâm giupsMuangthong vào chung kết LEO Cup 2020.

Cú sút tiếp theo bên phía PT Prachuap FC được thực hiện bởi "Messi Lào" Sukaphone Vongchiengkham. Đây là cú đá sệt khá hiểm nhưng dù đã đoán sai hướng bay, Văn Lâm vẫn kịp dùng chân phá bóng trong sự tiếc nuối của ngôi sao bên phía PT Prachuap FC.

Chung cuộc Muangthong United thắng 4-3 và giành quyền vào chung kết giải giao hữu LEO Cup 2020.

Bất ngờ là dù chơi tốt như vậy, thế nhưng trang báo thể thao Siamsport của Thái Lan lại không đánh giá cao Văn Lâm. Trong phần chấm điểm các ngôi sao, trang báo này chỉ cho anh điểm 6, ngang bằng với 9 đồng đội còn lại và chỉ hơn đúng 1 mình Sorawit Phanthong (5 điểm).  

Đối với người Thái, Văn Lâm được xem là hung thần trên chấm đá phạt 11m. Anh đã từng cản phá một quả penalty tại Thai League 1 mùa trước, chặn đứng cú đá 11m của tuyển thủ Theerathon Bunmathan ở trận Việt Nam hoà Thái Lan 0-0 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với phong độ ấn tượng hiện tại, Văn Lâm đang rất được BLĐ và NHM Muangthong United kỳ vọng sẽ giúp đội nhà tiến xa ở mùa giải tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.