Barca sẽ dùng chiến thuật mới hoàn toàn để hạ Liverpool

Chìa khóa để đánh bại Liverpool theo HLV Ernesto Valverde của Barca sẽ nằm ở khả năng thoát pressing, điều Man City dưới trướng Pep Guardiola từng làm khi hạ "The Kop" mùa này.

HLV Ernesto Valverde sẽ "mượn" nguồn cảm hứng từ chiến thuật của Pep Guardiola từng làm ở Man City để hạ Liverpool
HLV Ernesto Valverde sẽ "mượn" nguồn cảm hứng từ chiến thuật của Pep Guardiola từng làm ở Man City để hạ Liverpool

Man City đã không thua Liverpool trong hai trận đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này. Họ cũng là đội duy nhất tới nay đánh bại được đối thủ ở giải trong nước với chiến thắng 2-1 trên sân Etihad. Trước đó, Man City hòa 0-0 trước Liverpool tại Anfield.

Theo ESPN FC, Barca có thể dùng chiến thuật của HLV Pep Guardiola áp dụng trong những trận đấu ấy để đối phó "Lữ đoàn đỏ" khi trận bán kết Champions League diễn ra vào ngày 2/5 tới. Lúc này, Barca sẽ cân nhắc sử dụng bóng dài, điều họ chưa từng làm trước đây.

"Liverpool chơi thứ bóng đá pressing với cường độ rất cao. Cách họ đeo bám người dễ khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, mục đích chính của lối đá như vậy là để cướp bóng ngay sân đối thủ", HLV Ernesto Valverde phân tích.

Nhà cầm quân này nói thêm rằng Barca coi bóng dài là lựa chọn cuối cùng trong chiến thuật đấu với Liverpool. Đại diện xứ Catalonia sẽ trình diễn lối chơi quen thuộc, nhưng khi cần có thể gây bất ngờ bằng những đường chuyền vượt tuyến từ hàng thủ.

Phong độ chói sáng của Lionel Messi sẽ tạo ra khác biệt trong trận đấu giữa Barca và Liverpool?
 Phong độ chói sáng của Lionel Messi sẽ tạo ra khác biệt trong trận đấu giữa Barca và Liverpool?

Trước giờ đụng độ, trung vệ Clement Lenglet chia sẻ anh đã dành nhiều giờ để theo dõi những mũi nhọn của Liverpool và phân tích lối chơi của họ. Những thông tin cầu thủ người Pháp thu thập được theo anh giúp ích rất nhiều cho bản thân trong trận đấu tới.

"Tôi đã xem nhiều thước phim của các cầu thủ mình sắp đối mặt. Tôi quan sát cách họ thi đấu, rê dắt bóng, di chuyển, hành xử... Ví dụ, Robertson thích sử dụng những đường căng ngang thế nào, và bóng được hướng tới vị trí của ai. Rồi Firmino có xu hướng di chuyển ra sao lúc tấn công", Lenglet cho biết.

Barca vừa bảo vệ chức vô địch giải quốc nội tuần rồi sau chiến thắng 1-0 trước Levante. Đây là cú hích tinh thần to lớn trước khi họ bước vào loạt trận bán kết Champions League. Theo HLV Valverde, Barca sẽ hết sức thận trọng bởi cả đội biết rằng cuộc chạm trán Liverpool là bài test khó nhằn nhất.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.