Báo Trung Quốc “mơ” đội nhà sở hữu Văn Hậu, nể phục tuyển Việt Nam

Thi đấu xuất sắc từ cấp độ U23 tới đội tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu được báo Trung Quốc không tiếc lời ca ngợi.

Báo Trung Quốc “mơ” đội nhà sở hữu Văn Hậu, nể phục tuyển Việt Nam

Hơn một năm trở lại đây, Đoàn Văn Hậu nổi lên như tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Hậu vệ cánh gốc Thái Bình từng chinh chiến cho các đội tuyển Việt Nam ở U20 World Cup, U23 Châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018 cho tới Asian Cup 2019 và đều khẳng định được bản thân.

Thậm chí, ở những thời điểm U23 Việt Nam hay ĐTQG gặp khủng hoảng ở vị trí trung vệ, Văn Hậu còn làm tốt vai trò người thay thế. Khả năng phòng ngự chắc chắn, phối hợp tấn công hiệu quả giúp hậu vệ sắp tròn 20 tuổi tuổi nhận giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018".

Không chỉ nổi danh trong khu vực hay Châu Á, cái tên Văn Hậu còn được nhiều đội bóng Châu Âu thèm muốn. Mới nhất, CLB danh tiếng nước Đức Borussia Monchengladbach được đồn đã đưa sao trẻ Việt Nam vào tầm ngắm, nhằm thay thế vị trí của hậu vệ cánh trái kì cựu Oscar Wendt.

 
 Cầu thủ 19 tuổi gặt hái vô số thành công cùng các đội tuyển Việt Nam.

Sự phát triển vượt bậc của Văn Hậu khiến giới truyền thông Trung Quốc đặc biệt chú ý. Trong bài viết mới đăng tải, tờ Sina Sports tập trung phân tích sâu về tài năng của Đoàn Văn Hậu cũng như sự phát triển vượt bậc của đội tuyển Việt Nam. 

Tờ báo danh tiếng đất nước tỉ dân mở đầu bài viết bằng câu chuyện Văn Hậu được đội bóng nước Đức thèm muốn: "Tháng vừa qua xuất hiện những tin đồn chuyển nhượng, được nhắc đến nhiều hơn cả là việc hậu vệ người Việt Nam, Đoàn Văn Hậu, có thể chuyển đến Monchengladbach (Gladbach) trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, với hợp đồng 3 năm".

"Danh tiếng của Đoàn Văn Hậu ở Châu Âu không lớn. Vẫn chưa biết khả năng anh ta có thể đến Bundesliga hay không, nhưng với bóng đá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đây là bước tiến lớn", Sina Sports đề cao tầm ảnh hưởng của hậu vệ 19 tuổi.

Trang thể thao Trung Quốc đánh giá Văn Hậu có bước tiến thần kỳ trong thời gian qua. Sự nghiệp của hậu vệ gốc Thái Bình chỉ mới bắt đầu, nhưng đã có những thành tựu nổi bật ở tầm châu lục.

Cầu thủ gốc Thái Bình buồn bã sau trận thua Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Ảnh Hữu Phạm
Cầu thủ gốc Thái Bình buồn bã sau trận thua Nhật Bản tại Asian Cup 2019

Tác giả bài viết cũng chỉ ra sự phát triển của cầu thủ Hà Nội FC tới từ sự thành công của bóng đá Việt Nam: "Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể. Đoàn Văn Hậu là một cầu thủ lớn thực sự. Năm 2016, khi mới 17 tuổi, cậu ta dự giải U19 Châu Á, nơi mà Việt Nam vào bán kết. Sau đó, Văn Hậu cùng đội Việt Nam tranh tài tại U20 thế giới 2017".

"Mặc dù tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng, nhưng hậu vệ này vẫn được Fox Sports Asia chọn vào đội hình 11 cầu thủ Châu Á xuất sắc nhất giải đấu. Sinh năm 1999, dự giải U20 thế giới khi 18 tuổi, đây có thể xem là bước nhảy vọt về mặt đẳng cấp của Văn Hậu", tác giả khen ngợi.

Tiếp đó, tờ Sina Sports điểm thêm những thành tích của Văn Hậu ở giải U23 Châu Á tại Trung Quốc, nơi U23 Việt Nam tạo "địa chấn" khi lọt tới trận chung kết. Ngoài cấp độ đội trẻ, Đoàn Văn Hậu còn gây ấn tượng cùng tuyển Việt Nam tại Asian Cup hồi đầu năm.

"Văn Hậu phòng ngự chắc chắn và táo bạo trong tấn công. Ở vòng 1/8 Asian Cup, anh trình diễn khả năng kèm người, phá bóng ở đẳng cấp cao trước Jordan. Còn tại tứ kết đấu Nhật Bản, cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu tỉnh táo trước những ngôi sao đang đá ở Pháp (Hiroki Sakai) và Hà Lan (Ritsu Doan)", tác giả bài báo cho thấy sự am tường về Văn Hậu.

Ảnh Fox Sports.
Báo Trung Quốc kỳ vọng đội nhà sẽ sở hữu chân sút như Văn Hậu

Cuối bài viết, tờ thể thao của đất nước tỉ dân cho thấy khao khát sở hữu cầu thủ đẳng cấp như Văn Hậu. Tác giả viết: "Một cầu thủ 19 tuổi chơi ở mọi cấp độ châu lục là chuyện bình thường. Tuy nhiên, việc lọt vào bán kết U19 Châu Á, á quân U23 Châu Á, và tứ kết Asian Cup là điều không nhiều cầu thủ cùng độ tuổi làm được".

"Thậm chí, nhiều gương mặt trẻ ở độ tuổi Văn Hậu không thể cạnh tranh một chỗ trong đội tuyển Quốc gia. Nhưng cậu ta, mới 19 tuổi, luôn là nhân tố không thể thiếu của bóng đá Việt Nam. Có thể thấy, Đoàn Văn Hậu vượt xa các cầu thủ Trung Quốc ở cùng độ tuổi", tác giả kết lại.

Hiện tại, Văn Hậu đã trở lại thi đấu cho CLB Hà Nội sau vòng loại U23 Châu Á 2020. Người hâm mộ sẽ phải chờ tới tháng 6 để theo dõi cầu thủ gốc Thái Bình cùng đội tuyển Việt Nam tham dự King"s Cup tại Thái Lan.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ