Báo Thái Lan gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”, ủng hộ việc rời khỏi Sint-Truidense

Ngoài việc dùng biệt danh “Messi Việt Nam” để nói về Công Phượng, tờ Siamsport tỏ ý ủng hộ tiền đạo xứ Nghệ rời khỏi đội bóng Bỉ để trở về Việt Nam thi đấu.

Báo Thái Lan gọi Công Phượng là Messi Việt Nam
Báo Thái Lan gọi Công Phượng là Messi Việt Nam

Truyền thông Thái Lan đang theo sát từng nhất cử nhất động của tuyển Việt Nam trong bối cảnh mà hơn 3 tuần nữa, "Voi chiến" sẽ có trận đấu rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình tại vòng loại World Cup.

Ngày 24/10, tờ Siamsport đã đăng tải thông tin HLV Park Hang-seo triệu tập 27 cầu thủ lên ĐTQG. Ngay trên tiêu đề, tờ báo Thái Lan đã dùng từ "Messi Việt Nam" để nói về Nguyễn Công Phượng.

Tờ Siamsport gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam".
Tờ Siamsport gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam". 

Siamsport cho rằng việc Công Phượng được gọi là một điểm nhấn đáng chú ý của tuyển Việt Nam trong đợt hội quân lần này:

"Mặc dù không có lực lượng mạnh nhất do một số vị trí chấn thương như Lương Xuân Trường của HAGL, nhưng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo vẫn có trong tay rất nhiều cầu thủ tài năng, bao gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, người đang chơi cho Muangthong, Nguyễn Quang Hải – cầu thủ đang được các đội bóng J.League săn đón và đáng chú ý là "Messi Việt Nam" Nguyễn Công Phượng".

Trong một bài viết khác, tờ Siamsport lại đặt tiêu đề: "Ủng hộ Nguyễn Công Phượng rời Sint-Truidense để trở về thi đấu ở Việt Nam mùa tới".

"Các phương tiện truyền thông ở Bỉ mới đây đã cho rằng Công Phượng là bản hợp đồng thất bại ở Sint-Truidense, xuất phát từ sai lầm từ cả hai phía.

Tờ báo Thái tỏ ý ủng hộ Công Phượng rời đội bóng Bỉ.
 Tờ báo Thái tỏ ý ủng hộ Công Phượng rời đội bóng Bỉ.

Mặc dù lượng người theo dõi Nguyễn Công Phượng trên mạng xã hội đã tăng lên con số 2 triệu, nhưng Công Phượng không thể chứng minh khả năng của bản thân ở đội bóng Bỉ. Chính vì thế, HLV của HAGL đang lên kế hoạch để đưa ngôi sao này trở lại V.League chơi bóng ở mùa tới".

Cũng trong ngày 24/10, tờ Siamsport dành một bài viết bày tỏ sự quan tâm tới tuyển Việt Nam với nhan đề: "Việt Nam tăng tốc để mang về thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn".

"Tuyển Việt Nam đang rất mong chờ Filip Nguyễn sớm có quốc tịch Việt Nam để có thể thi đấu ở hai trận vòng loại World Cup ngay trong tháng 11 này.

Trước đây, tuyển Việt Nam từng rất cố gắng để đưa Filip Nguyễn về ĐTQG thi đấu ở King’s Cup nhưng không kịp. Tuy nhiên, rất có thể thu môn này sẽ góp mặt ở ĐTQG thi đấu hai trận thuộc vòng loại World Cup trong tháng 11 tới" – Siamsports dự đoán.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ