Argentina gặp Brazil ở bán kết Copa America

Lionel Messi cùng đồng đội dễ dàng đánh bại Venezuela 2-0 ở trận tứ kết Copa America rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội) để giành vé vào bán kết gặp chủ nhà Brazil.

Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số sớm cho Argentina
Lautaro Martinez ghi bàn mở tỷ số sớm cho Argentina

Đối đầu ứng viên vô địch Argentina, Venezuela tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự số đông. Tính toán của HLV Dudamel sớm phá sản khi Argentina có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10. Cú sút không nguy hiểm của Aguero trở thành pha kiến tạo cho Lautaro Martinez đánh gót cận thành đưa Albicelestes vượt lên dẫn trước.

Có bàn thắng, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Venezuela có cơ hội cầm bóng và tổ chức nhiều pha tấn công nhưng không thể gây khó khăn cho hàng thủ đối phương.

Sau những phút chơi thong dong, Argentina tăng tốc ở cuối hiệp đấu đầu tiên và có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng Lautaro Martinez không thể tận dụng.

Lo Celso ghi bàn kết liễu Venezuela
 Lo Celso ghi bàn kết liễu Venezuela

Sự chủ động vẫn thuộc về thầy trò HLV Lionel Scaloni trong hiệp hai. Argentina thi đấu chậm rãi nhưng vẫn có những cơ hội rõ rệt để có thêm bàn thắng.

Phút 48, Lautaro Martinez thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng anh lại đưa bóng đi trúng điểm nối giữa xà và cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Phải đến phút 75, cơ hội mới lại mở ra với Argentina nhưng lần này, cầu thủ vào sân thay người Lo Celso đã tận dụng thành công để mang về bàn thắng thứ hai. Thủ môn Farinez không thể bắt dính cú sút của Aguero tạo cơ hội cho số 20 băng vào đá bồi tung lưới Venezuela.

Những phút còn lại là không đủ để Venezuela có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số. Argentina giành thắng lợi 2-0 để hiên ngang tiến vào bán kết Copa America. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận chung kết sớm giữa 2 ứng viên vô địch Brazil và Argentina.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ