5 điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 2 V-League 2019

5 điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 2 V-League 2019 như ngôi đầu bảng của TP.HCM hay cầu thủ than phiền chất lượng mặt sân Cửa Ông.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau vòng 2 V-League 2019
5 diem nhan dang chu y sau vong 2 v-league 2019 hinh 1

BXH sau vòng 2 V-League 2019. (Ảnh: VPF)

TP.HCM là đội duy nhất toàn thắng cả 2 vòng đầu tiên ở V-League 2019

Không phải những cái tên được đánh giá cao như Hà Nội FC, Viettel hay SLNA, TP.HCM là đội duy nhất toàn thắng cả 2 vòng đầu tiên ở V-League 2019. Thầy trò HLV Chung Hae Song đứng đầu BXH với 6 điểm tuyệt đối.

Trước khi mùa giải khởi tranh, TP.HCM được đánh giá là ẩn số khi có nhiều biến động ở kỳ chuyển nhượng, gần như thay máu toàn bộ đội hình. Và đội chủ sân Thống Nhất đang cho thấy tín hiệu tích cực, với khởi đầu thuận lợi ở V-League 2019.

Đáng chú ý, TP.HCM đã cho thấy sự lỳ lợm trong lối chơi. Sau khi đánh bại Hải Phòng 1-0 tại vòng mở màn, nhờ pha lập công của Hoàng Thiên ở phút 90+4, TP.HCM đã khắc chế thành công HAGL để rời sân Pleiku với chiến thắng 2-1.

Kết quả sát nút lên ngôi

Nếu như ở vòng mở màn V-League 2019, có tới 5/7 trận đấu kết thúc với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên thì tại vòng 2, chỉ có đúng 1 trận. Đó là cuộc đọ sức muộn nhất vòng, B.Bình Dương thắng SHB. Đà Nẵng 3-1 vào ngày Chủ nhật.

Không hẹn mà gặp, cả 4 trận đấu diễn ra chiều thứ Sáu tuần qua đều có tỷ số 2-1. Trong đó, HAGL là đội chủ nhà duy nhất không giành chiến thắng. Còn Hải Phòng, Sài Gòn và Viettel đều được hưởng niềm vui sau khi thua trận ra quân.

Tới ngày thứ Bảy, cả 2 cuộc đọ sức đều kết thúc bất phân thắng bại. Quảng Nam hòa Hà Nội FC 1-1, Than Quảng Ninh hòa SLNA 0-0.

5 diem nhan dang chu y sau vong 2 v-league 2019 hinh 2

Trận B.Bình Dương 3-1 SHB.Đà Nẵng là trận duy nhất có tỷ số cách biệt 2 bàn ở vòng này. (Ảnh: VPF)

Viettel 2-1 Thanh Hóa: Sản phẩm lý tưởng của V-League

Trận Viettel 2-1 Thanh Hóa đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi trên các diễn đàn bóng đá Việt Nam. Cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy có lẽ là kiểu “sản phẩm” mà người hâm mộ trông đợi từ V-League.

Đó là trận đấu có diễn biến nhanh, trên mặt cỏ đẹp, tốc độ tấn công cao và những bàn thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật của các HLV. Để rồi khiến khán giả cảm thấy “thích mắt” khi theo dõi qua sóng truyền hình – điều mà không nhiều trận đấu V-League làm được.

Một điểm cộng nữa cho trận đấu này là việc nhiều tài năng trẻ góp mặt trên sân và để lại dấu ấn, qua đó giúp HLV Park Hang Seo cùng HLV Lee Young Jin có thêm “thu hoạch” trên hành trình tìm kiếm nhân sự cho U22 Việt Nam.

5 diem nhan dang chu y sau vong 2 v-league 2019 hinh 3

Trận Viettel 2-1 Thanh Hóa có thể xem là sản phẩm lý tưởng của V-League. (Ảnh: Vy Vũ)

Không ai được lợi trên mặt sân xấu xí

Trận Than Quảng Ninh gặp SLNA là cuộc đấu duy nhất ở vòng 2 V-League 2019 kết thúc mà không có bàn thắng nào. Diễn biến trận đấu cũng kém hấp dẫn, có 2 ca chấn thương xảy ra với Thanh Hào (Than Quảng Ninh) và Tuấn Tài (SLNA) ngay trong hiệp 1.  

Sau trận đấu, tiền vệ Khắc Ngọc của SLNA than phiền: "Mặt sân Cửa Ông khá xấu nên chất lượng chuyên môn của trận đấu cũng bị ảnh hưởng. Mặt sân ở đây vừa mềm vừa lầy nên xử lý bóng hay chạy đều rất khó. Với mặt sân thế này, cầu thủ khó mà làm quen được, có như nào thì đá như vậy thôi”.

Tỷ số 0-0 ở trận này như chỉ ra thực tế rằng không đội nào được lợi khi thi đấu trên mặt sân xấu xí.

5 diem nhan dang chu y sau vong 2 v-league 2019 hinh 4

Tiền vệ Khắc Ngọc (áo vàng) than phiền về chất lượng mặt sân Cửa Ông. (Ảnh: Minh Hoàng)

Những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài

Những quyết định gây tranh cãi của các trọng tài bắt đầu xuất hiện ở vòng 2 V-League 2019, sau khi vòng 1 diễn ra êm đẹp.

Trên sân Tam Kỳ, Trương Hồng Vũ từ chối thổi phạt đền cho Hà Nội FC khi bóng đã chạm tay trung vệ Thiago trong vòng cấm Quảng Nam sau cú dứt điểm của Văn Quyết.

Trên sân Pleiku, Hoàng Lâm của HAGL dường như đã nhận thẻ đỏ oan và trọng tài Vũ Nguyên Vũ có vẻ đã bị Matias của TP.HCM đánh lừa. Pha quay chậm cho thấy, Hoàng Lâm vẫn chưa chạm vào Matias nhưng ngoại binh này đã ngã ra sân như thể bị chơi xấu còn cựu hậu vệ U23 Việt Nam bị truất quyền thi đấu.

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ