19h00 U22 Việt Nam – U22 Campuchia: Vé chung kết trong tầm tay

GD&TĐ - U22 Campuchia đang gây ấn tượng mạnh ở SEA Games 30 khi chơi rất xuất sắc và giành vi trí thứ 2 ở bảng B để lần đầu tiên vào ban kết một kỳ SEA Games. Nhưng ngần đó là chưa để để họ được đánh giá cao hơn U22 Việt Nam.

ĐT Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành chiến thắng
ĐT Việt Nam đang có nhiều cơ hội giành chiến thắng

Trong lịch sử đối đầu, các ĐT Việt Nam chẳng bao giờ thua trước Campuchia. Có chăng lần thất bại gần nhất của đội bóng áo đỏ sao vàng là ở cấp độ U18, thua 1-2 trước U18 Campuchia ở giải U18 Đông Nam Á – Cúp Next Media 2019 hồi tháng 8 vừa qua. Trận thua ấy chẳng nói lên điều gì vì đây là cấp độ khác và một giải đấu khác tầm cỡ hơn rất nhiều.

Có thể nói rằng lịch sử đối đầu đang đứng về phía U22 Việt Nam và bất chấp đội bạn có tiến bộ hay đá tốt như thế nào chăng nữa, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn một bậc và cửa thắng luôn rất mờ mịt. Ở lần đụng độ chiều tối nay, mọi thứ không khác như thế, U22 Campuchia vẫn chỉ là chiếu dưới.

Sau trận hòa vất vả với U.22 Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại trận bán kết SEA Games 30 với vị trí nhất bảng B. Phải nói rằng con đường vào bán kết chẳng đơn giản chút nào với đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi chúng ta phải đối đầu với những đối thủ thực sự khó chịu như U22 Singapore, U22 Indonesia và U22 Thái Lan cùng mật độ thi đấu dày đặc hơn hẳn bảng A.

Tiến Linh đang có phong độ cực tốt
Tiến Linh đang có phong độ cực tốt

U22 Campuchia có lợi thế hơn về số ngày nghỉ trước khi bước vào trận bán kết với U22 Việt Nam. 3 ngày nghỉ đủ giúp họ tái tạo lại năng lượng và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho mục tiêu gây sốc của mình. HLV Filix Dalmas đã không giấu tự tin sẽ cùng học trò tạo nên bất ngờ lớn nhất giải để tiến vào trận chung kết.

Lợi thế lớn nữa của U22 Campuchia là việc họ quá quen đá sân cỏ nhân tạo và lực lượng cũng đầy đủ, sung mãn hơn. Tuy nhiên điều đó không phải là những trở ngại thực sự quá lớn với đoàn quân của HLV Park Hang-seo  vì ai cũng có thể thấy họ đang làm tốt như thế nào để vượt qua những bất lợi của mình.

Mặt sân cỏ nhân tạo đúng là khiến sức mạnh và lối chơi của U22 Việt Nam kém sắc hơn rất nhiều so với khi đá trên sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên các cầu thủ của HLV Park Hang-seo đã phần nào làm quen được với điều đó và đang thể hiện tốt nhất có thể.

Về lực lượng, sẽ chỉ có mình Quang Hải phải vắng mặt ở trận đấu với Campuchia này còn tất cả đều khỏe mạnh. Trọng Hùng cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận. Sự thiếu vắng Quang Hải đúng là khiến sức tấn công của U22 Việt Nam giải đi ít nhiều nhưng những đồng đội của anh đang làm tất cả để lấp vào chỗ trống ấy một cách tốt nhất.

Với tất cả những sự nỗ lực của mình, U22 Việt Nam đang tiến từng bước mạnh mẽ về đích. U22 Campuchia có thể hay nhưng có lẽ vẫn chưa thể là đối thủ thực sự có thể ngăn bước chân của đoàn quân áo đỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN U22 VIỆT NAM
Văn Toản – Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Việt Hưng, Hùng Dũng, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ