10 quốc gia Đông Nam Á đăng cai World Cup là bất khả thi

Hai quan chức của LĐBĐ Thái Lan và Malaysia đều cho rằng việc 10 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cùng đăng cai World Cup là điều bất khả thi. 

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompunmuang cho rằng FIFA không chấp nhận 10 quốc gia Đông Nam Á cùng đăng cai
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompunmuang cho rằng FIFA không chấp nhận 10 quốc gia Đông Nam Á cùng đăng cai

Gần đây, xuất hiện ý tưởng 10 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cùng nhau chạy đua đăng cai World Cup 2034. Dù vậy, đây là điều bất khả thi bởi FIFA không chấp nhận việc có quá nhiều nước chủ nhà.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompunmuang lên tiếng: “Hiện tại, mọi thứ phụ thuộc vào Chính phủ của các nước Đông Nam Á nếu như họ thực sự muốn đăng cai World Cup.

Tôi biết rằng Indonesia đã sẵn sàng cho cuộc chạy đua này. Nhưng việc 10 quốc gia Đông Nam Á cùng tổ chức chung World Cup là điều bất khả thi. Có thể chỉ hai hoặc ba quốc gia liên minh cùng đăng cai sự kiện này.

Nếu Chính phủ của các nước muốn đăng cai World Cup có ý định nghiêm túc về vấn đề này, tôi sẽ nói chuyện với cơ quan quản lý bóng đá FIFA”.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, Hamidin Mohd Amin cũng đồng tình với ý kiến này. Ông nói: “Hãy nhớ rằng, khi tổ chức chung một kỳ World Cup, nếu như nhìn vào liên minh Mỹ, Canada và Mexico ở giải đấu vào năm 2026 thì họ sẽ tự động đủ điều kiện tham dự.

Tuy nhiên, ở Đông Nam Á thì có một chút khác biệt. 10 quốc gia không thể cùng nhau đăng cai sự kiện này. Ngay cả khi có 5-6 quốc gia cùng đăng cai thì những nước như Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ không bao giờ đồng ý bởi nó sẽ cướp mất suất tham dự của các đội tuyển tại châu Á.

Tôi hiểu ý tưởng thực hiện gói thầu chung là ý tưởng hay. Nhiều người nghĩ rằng chúng tôi sẽ không đời nào được dự World Cup nên phải tìm cách đóng vai trò chủ nhà để tham dự giải đấu này”.

Kể từ kỳ World Cup 2026, FIFA sẽ nâng số đội tham dự World Cup lên 48 đội. Giải đấu này sẽ được tổ chức ở ba quốc gia là Mỹ, Canada và Mexico.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.