“Lối chơi của Incheon United đang kìm hãm Công Phượng“

Công Phượng vẫn chưa cho thấy sự nguy hiểm trong lần thứ 2 đá chính ở Incheon United, nhưng đó là một phần do lối chơi của CLB không phù hợp với cầu thủ này.

Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu mới đây của Incheon United. Ảnh: Incheon United.
Công Phượng không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu mới đây của Incheon United. Ảnh: Incheon United.

Incheon vừa thua trận thứ 4 liên tiếp mùa này khi thất bại trước Jeonbuk Motors trên sân khách với tỷ số 0-2 hôm 6/4. Kết quả này đẩy họ xuống áp chót bảng xếp hạng. Đội bóng của Công Phượng đang khủng hoảng nghiêm trọng.

Với Công Phượng, anh được HLV Jorn Andersen cho ra ra sân từ đầu trước Jeonbuk Motors. Do đối thủ quá mạnh, cộng thêm tuyến giữa không hỗ trợ tốt cho những mũi nhọn phía trên, chân sút xứ Nghệ hoàn toàn im hơi lặng tiếng suốt thời gian có mặt trên sân.

Có quan điểm cho rằng các vệ tinh xung quanh Công Phượng không chịu chuyền bóng cho tiền đạo tuyển Việt Nam, từ đó khiến anh vô hại. Tiền đạo sinh năm 1995 như bị cô lập ở CLB. Tuy nhiên, nhà báo Kim Dong-huyn của hãng thông tấn Newsis (Hàn Quốc) có quan điểm khác.

Ông chia sẻ với Zing.vn sau trận Incheon thua 0-2 trước Jeonbuk Motors: "Tôi không cho rằng Công Phượng bị cô lập ở CLB. Anh ấy thiếu sự trợ giúp từ đồng đội thì đúng hơn. Ngoài ra, Công Phượng chỉ phát huy được hiệu quả ở những CLB có lối chơi bóng ngắn và ban bật nhanh".

Tại Incheon, HLV Andersen thường xuyên sử dụng bóng dài. Chính điều này làm kìm hãm Công Phượng. Nếu chân sút 24 tuổi đá cho một CLB thiên về lối trường phái kiểm soát bóng và ban bật nhỏ, mọi chuyện sẽ khác. Từ đầu mùa, Incheon toàn sử dụng bóng dài để tìm kiếm bàn thắng.

Incheon đang xuống dốc, nhưng lỗi không phải ở Công Phượng. Nhà báo Kim Dong-huyn cho rằng người hâm mộ nên thông cảm, vì đoàn quân của HLV người Na Uy đang tổn thất nặng nề về nhân sự. Nhiều cầu thủ Incheon gặp chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu vừa qua.

HLV Jorn Andersen chịu nhiều áp lực khi Incheon thua trận thứ 4 liên tiếp. Ảnh: Incheon United.

Khi Công Phượng đứng trong tập thể như vậy, anh khó tạo ra được điều kỳ diệu. Cây bút người Hàn Quốc chia sẻ thêm: "Incheon đã thiếu may mắn khi hàng loạt cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Cũng nhờ vậy, Công Phượng mới được tạo cơ hội ra sân".

"Tuy nhiên, việc không thể sát cánh cùng những quân bài tốt nhất khiến Phượng phải nhận thêm một thất bại. Tôi hiểu cảm giác của người hâm mộ Việt Nam. Ai cũng nghĩ cầu thủ này đang bị cô lập. Điều đó không đúng. Tiền đạo này cần thời gian để thích nghi", nhà báo của Newsis kết luận.

Ở vòng 7 của giải K.League 2019, Incheon sẽ trở lại sân nhà tiếp Ulsan, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với thầy trò Andersen. Trong bối Incheon nhiều khả năng vắng tiền đạo Stefan Mugosa, Công Phượng theo nhà báo Hàn Quốc có thể tiếp tục được sử dụng.

Dù vậy, Incheon cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Lối chơi của họ quá tẻ nhạt. Công Phượng được đánh giá tài năng, nhưng việc đứng trong đội bóng có lối chơi không phù hợp đang kìm hãm anh. HLV Andersen phải tìm ra lối chơi khác mới mong ngăn chặn cuộc khủng hoảng.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...