“Học” VFF, Thái Lan giao cùng lúc 2 đội tuyển cho HLV Nhật Bản

LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akira Nishino dẫn dắt cả ĐTQG và U23 Thái Lan, giống cách mà LĐBĐ Việt Nam VFF giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang-seo.

HLV Akira Nishino nhận nhiệm vụ kép khi dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Thái Lan
HLV Akira Nishino nhận nhiệm vụ kép khi dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 Thái Lan

Trang chủ của FAT đã xác nhận "Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng ĐTQG và U.23 Thái Lan", kèm theo bức ảnh ông thầy người Nhật Bản ở World Cup 2018 bắt tay với Chủ tịch Somyot.

"Sau cuộc thương thảo hôm 1.7, ông Nishino bày tỏ nguyện vọng dẫn dắt đội tuyển Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. FAT và ông Nishino sẽ sớm tổ chức họp báo công bố HLV trưởng mới", thông báo trên trang chủ FAT cho biết.

Hiện tại, ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia và đội U23 Thái Lan đều bỏ trống sau khi các HLV Sirisak Yodyardthai và Alexandre Gama lần lượt rút lui. Do đó, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định để HLV Akira Nishino kiêm nhiệm cả hai vai trò này.

Được biết, mức lương của ông Akira Nishino vào khoảng 20 triệu Bath/năm.
Được biết, mức lương của ông Akira Nishino vào khoảng 20 triệu Bath/năm.  

Đây được xem là động thái “học” theo cách làm của VFF đối với HLV Park Hang-seo. Bởi thời gian qua, chiến lược gia người Hàn Quốc kiêm nhiệm luôn vai trò ở ĐTQG lẫn U23 Việt Nam.

HLV Akira Nishino 64 tuổi, từng giúp ĐT Nhật Bản vào tới vòng 1/8 ở World Cup 2018. Trong quá khứ, HLV Akira Nishino từng dẫn dắt U20 Nhật Bản (1991-1992) và U23 Nhật Bản (1994-1996).

Không có bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan tới mức lương của HLV Akira Nishino, bởi FAT muốn giấu kín thông tin. Theo tiết lộ của tờ Siam Sport, chiến lược gia người Nhật Bản đã đồng ý với mức lương 20 triệu Bath/năm (hơn 15 tỉ đồng). Trước đó, phía ông Akira Nishino yêu cầu mức lương 30 triệu Bath/năm nhưng không đạt được thỏa thuận với FAT.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ