"Đẳng cấp của U22 Việt Nam khác xa U22 Campuchia"

HLV Leonardo Vitorino không ngạc nhiên khi thấy U22 Việt Nam thắng đậm U22 Campuchia với tỷ số 4-0 ở bán kết SEA Games 30 diễn ra tối 7/12.

HLV Vitorino từng dẫn dắt tuyển Campuchia năm 2017. Ảnh: Nguyên Trí.
HLV Vitorino từng dẫn dắt tuyển Campuchia năm 2017. Ảnh: Nguyên Trí.

"Đẳng cấp của U22 Việt Nam khác xa U22 Campuchia, đội bóng hoàn toàn không có cơ hội nào ở trận đấu này", ông Vitorino, người từng dẫn dắt tuyển Campuchia đối đầu với Việt Nam vào năm 2017, mở đầu cuộc trò chuyện với Zing.vn.

Nhà cầm quân người Brazil nhấn mạnh U22 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng khi trình diễn thứ bóng đá rất kỷ luật, đồng thời những cầu thủ trên sân cũng cho thấy sự già dặn về kinh nghiệm.

Điều này trái ngược với U22 Campuchia, đội bóng được cho là lép vế từ những cầu thủ trên sân đến huấn luyện viên nơi ghế chỉ đạo.

"Thành phần U22 Campuchia có nhiều cầu thủ còn non kinh nghiệm. Một số người còn lần đầu đại diện cho quốc gia đá SEA Games. Còn U22 Việt Nam tỏ ra quá bản lĩnh và đẳng cấp. Họ dùng lối chơi ban bật ngắn để đánh bại U22 Campuchia, vốn không có được sự kết nối giữa hàng tiền vệ và tấn công", HLV Vitorino chia sẻ thêm.

Nhà cầm quân người Brazil cho biết thêm nền tảng bóng đá trẻ của Việt Nam tốt hơn Campuchia. Điều đó được cho là ảnh hưởng lớn đến chất lượng cầu thủ hai đội. Ông Vitorino tiếp tục nêu quan điểm U22 Campuchia thua đậm vì những con người trên sân không bằng đối thủ. Ở ghế huấn luyện, ông Felix Dalmas cũng kém xa người đồng nghiệp Park Hang-seo.

U22 Việt Nam không mất quá nhiều sức để giải mã "hiện tượng" U22 Campuchia trong trận bán kết SEA Games 30. Các cầu thủ đá thong dong vẫn ghi được 4 bàn vào lưới đối thủ. Ở trận này, U22 Campuchia lép vế hơn U22 Việt Nam về mọi mặt. Họ không tạo ra được pha tấn công nào thật sự nguy hiểm về khung thành thủ môn Văn Toản suốt hai hiệp.

Từ những gì thể hiện, HLV Vitorino tin U22 Việt Nam sẽ giành huy chương vàng của SEA Games 30. Ông đánh giá: "U22 Việt Nam giờ là đội thể hiện tinh thần đồng đội và có màn trình diễn tốt hơn những đối thủ còn lại. Tôi ấn tượng với hàng thủ U22 Việt Nam, đội bóng có những cầu thủ thật sự rất mạnh mẽ".

Chiến lược gia người Brazil nói tiếp rằng đối thủ U22 Indonesia của U22 Việt Nam trong trận chung kết có hàng công mạnh, vì vậy thầy trò Park Hang-seo phải cẩn trọng. Tuy nhiên, ông Vitorino giữ quan điểm U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thêm một chiến thắng nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc như hôm nay.

Lúc 19h ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ đá chung kết với U22 Indonesia.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.