"Công Phượng có thể giúp Việt Nam đá bại Curacao"

Trước trận chung kết King"s Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao trên sân Chang Arena tối nay (8-6), báo chí Hàn Quốc dự báo tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ tỏa sáng.

Báo Hàn đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng và nhận định anh có thể giúp Việt Nam đánh bại Curacao.
Báo Hàn đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng và nhận định anh có thể giúp Việt Nam đánh bại Curacao.

Báo điện tử MBC Sports Plus có bài viết mang tiêu đề: "Park Hang Seo và học trò Công Phượng ở trận chung kết King"s Cup 2019".

Mở đầu bài viết, tác giả đã ca ngợi đội tuyển Việt Nam có một trận đấu tốt trước Thái Lan và tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng để lại dấu ấn khi được vào sân từ băng ghế dự bị.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng, các chuyên gia bóng đá ở K-League tỏ ra tiếc nuối về việc chân sút này phải chia tay Incheon United.

"Nếu Công Phượng tham gia các đội bóng mạnh khác ở Hàn Quốc là Jeonbuk Hyundai và Ulsan Hyundai thì có lẽ kết quả sẽ khác hơn so với Incheon United. Nếu bạn muốn phát triển thì quan trọng là phải tìm được một nơi có thể phát huy điểm mạnh của bạn. Incheon United đã không khai thác được khả năng rê dắt bóng của Công Phượng" - báo điện tử MBC Sports Plus dẫn lời một quan chức.

Phóng viên Lee Geun-seung gọi Công Phượng là "Messi Việt" và nhận định anh đủ sức giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Curacao để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt chức vô địch King"s Cup 2019.

"Công Phượng là một cầu thủ tài năng. Anh càng tài năng và đặc biệt hơn khi trở về khoác áo đội tuyển bóng đá Việt Nam. Anh ấy có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vượt qua Curacao để lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch King"s Cup" - phóng viên Lee Geun-seung viết.

Không chỉ nói về Công Phượng, báo Hàn Quốc cũng nhận định trận chung kết với Curacao là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với đội bóng ở ngoài châu Á.

Đây sẽ là cơ hội để thầy Park tạo tiếng vang trên đấu trường thế giới. Trận đấu này cũng là cơ hội để Công Phượng quyết tâm ghi dấu ấn trước khi lên đường sang châu Âu thi đấu.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ