Yemen bắn rơi 3 UAV của Ả rập xê út trong vòng 24 giờ

GD&TĐ - Các lực lượng Yemen đã chặn và bắn hạ máy bay không người lái (UAV) thứ 3 của liên minh quân đội Ả rập xê út trên bầu trời biên giới khu vực Jizan.  

Một chiếc UAV của Ả rập xê út bị các lực lượng Yemen bắn hạ.
Một chiếc UAV của Ả rập xê út bị các lực lượng Yemen bắn hạ.

Chiếc UAV thứ 3 đã bị bắn hạ bằng tên lửa dẫn đường chính xác phía trên vùng Jahfan hôm qua (5/12) – hãng tin al-Masirah cho biết.

Phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Yemen, chuẩn tướng Yahya Saree trước đó nói trong một tuyên bố rằng lực lượng Yemen và đồng minh đã bắn hạ UAV do thám của Ả rập xê út hôm 4/12.

“Một UAV do thám đã bị bắn hạ gần biên giới khu vực Jizan phía tây nam Ả rập xê út, trong khi một chiếc khác rơi xuống gần khu vực Asir của Ả rập xê út” – tuyên bố nói.

Đây là hoạt động mới nhất trong các cuộc tấn công trả đũa của Yemen chống lại Ả rập xê út trong cuộc chiến nhắm vào Yemen.

Yemen, quốc gia nghèo nhất trên bán đảo Ả rập, đã được Liên hợp quốc mô tả là xảy ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới sau cuộc chiến tàn khốc của Ả rập xê út.

Ả rập xê út và một số đồng minh trong khu vực đã tiến hành cuộc chiến ở Yemen vào năm 2015, nhằm đưa chính quyền đồng minh của Riyadh trở lại nắm quyền và tiêu diệt phong trào Houthi Ansarullah.

Tổ chức nghiên cứu xung đột phi lợi nhuận ACLED có trụ sở tại Mỹ ước tính 100.000 người đã thiệt mạng trong 4,5 năm qua.

Cuộc chiến này cũng gây tổn thất nặng nề về cơ sở hạ tầng của Yemen, trong đó nhiều trường học, bệnh viện, nhà máy bị phá hủy. Liên hợp quốc cho biết hơn 24 triệu người Yemen đang rất cần hỗ trợ nhân đạo, trong đó có 10 triệu người đang chịu cảnh đói cùng cực.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ