Ý: Thác nước đột ngột tuôn trào từ hẻm núi khiến 11 người thiệt mạng ​

GD&TĐ - Tại miền Nam nước Ý, 1 thác nước vừa đột ngột tuôn trào từ hẻm núi sâu do mưa lớn trên thượng nguồn đã cuốn trôi nhiều người, trong đó ít nhất 11 người thiệt mạng, theo báo cáo từ các quan chức.

Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn tại hẻm núi
Công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn tại hẻm núi

Bộ phận bảo vệ dân sự cho biết 23 người đã được giải cứu và hơn chục người được chăm sóc trong bệnh viện sau khi sống sót khỏi dòng lũ đột ngột trong hẻm núi hẹp tại vùng Calabria. Nạn nhân thứ 11 của thảm họa vừa qua đời tại bệnh viện.

Số người bị mất tích trong thảm họa tính tới hiện tại ít nhất là 5 người. Tổng số người mất tích có thể lớn hơn bởi không phải ai cũng đăng ký và đi cùng với hướng dẫn viên chính thức khi tham quan hẻm núi. Đội cứu hộ hoạt động xuyên đêm với đèn chiếu và máy bay trực thăng được triển khai chiếu sáng hiện trường đầu tiên để khảo sát khu vực.

Quốc tịch của các nạn nhân hiện vẫn chưa được xác định. Trong đó, có 6 phụ nữ và 5 đàn ông thiệt mạng. Phần lớn khách du lịch và các nhà leo núi tham quan tại khu vực này là người Ý.

Tại 1 số địa điểm ở rạch Raganello - 1 phần của Vườn quốc gia Pollino nằm dưới cùng hẻm núi hẹp kéo dài 1 km ở sâu trong núi, các đội cứu hộ sử dụng dây thừng để hạ xuống hiện trường thảm họa. Carlo Tansi, người đứng đầu bộ phận bảo vệ dân sự ở Calabria cho biết: “Hẻm núi bị tràn ngập nước trong nháy mắt và những người đi bộ tại đây bị dòng nước bắn đi như những viên đạn. Một số người được tìm thấy cách đó 2, 3 cây số dưới thung lũng”.

Cũng theo Tansi, hẻm núi chỉ rộng khoảng 4m tại 1 số vị trí khiến dòng nước chảy càng xiết và gây khó khăn cho các nỗ lực giải cứu.

Eugenio Facciolla, công tố viên của thủ phủ tỉnh Cosenza giải thích: “Địa hình ở đây cực kỳ phức tạp, đầy các chướng ngại vật tự nhiên hình thành từ địa chất của khu vực”. Ông cho biết thêm, đội cứu hộ đã cố gắng xác định 1 số khu vực có thể có người sống sót như những đảo nhỏ hình thành trong lạch và các rìa đá nhỏ gần bờ người có thể bám.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ