Ý: 11 người chết trong bão lớn

GD&TĐ - Số người chết do cơn bão dữ dội đổ bộ vào nước Ý đã tăng lên 11, các cơ quan bảo vệ dân sự cho biết hôm 30/10 (theo giờ địa phương), khi thời tiết cực đoan đang hoành hành ở nhiều khu vực tại châu Âu, khiến nhiều tuyến giao thông bị mắc kẹt.  

Một người dân đứng nhìn những cột sóng lớn trong cơn bão ở miền Nam nước Ý
Một người dân đứng nhìn những cột sóng lớn trong cơn bão ở miền Nam nước Ý

Đường bị chặn và hàng ngàn người bị cô lập không có điện ở miền Nam và miền Trung châu Âu, vì mưa và gió dữ dội làm ngập lụt. Trong khi đó tuyết dày cũng đã che khuất các vùng núi của Pháp và Ý, hàng trăm lái xe phải tá túc trong xe hơi và khách du lịch phải lưu trú tại khách sạn.

Ở Ý, nơi thành phố Venice bị ngập bởi triều cường được ghi nhận là kỷ lục về lũ lụt và trận bão dữ với tốc độ gió đạt đến 180 km/ giờ (110 dặm), cơ quan chức năng công bố thêm 6 trường hợp tử vong, sau khi xác nhận 5 người đã chết ngay trước đó.

“Chúng tôi đang đối mặt với một trong những tình huống khí tượng phức tạp nhất trong vòng 50 - 60 năm qua”, Angelo

Borrelli, người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia Ý nói. Những chiếc du thuyền sang trọng nằm rải rác ở cảng Rapallo gần Genoa sau khi một con đập bị vỡ dưới áp lực vô cùng lớn từ các đợt sóng. “Nó giống như một cơn sóng thần”, một nhân viên cảng kể lại trên phương tiện truyền thông Ý.

“Chúng tôi nghĩ rằng, nguy hiểm sẽ đến từ các ngọn núi, nơi lở đất rất dễ xảy ra”, ông Giovanni Toti, người đứng đầu hạt Liguria cho biết. “Thay vì những phán đoán ban đầu, khu vực của chúng tôi phải hứng chịu một cơn bão ven biển làm tăng sự nguy hiểm mà chúng tôi chưa từng thấy”, ông nói.

Phương tiện truyền thông Ý trích dẫn báo cáo cho biết khoảng 170 người, trong đó có khách du lịch và nhân viên khách sạn, bị mắc kẹt bởi tuyết rơi nặng tại đèo Stelvio trên biên giới Thụy Sĩ. Trong khi đó ở Friuli Venezia Giulia, chính quyền địa phương cho biết, khoảng 23.000 người không có điện.

Còn tại Pháp, hơn 1.000 tài xế đã bị mắc kẹt trong xe của họ suốt đêm ở vùng núi của khu vực Massif Central khi những con đường bị nhấn chìm trong bão tuyết.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.