Xem trực thăng Mi-28NM mới nhất của Nga bắn thử vũ khí sát thủ bí mật

GD&TĐ - Một phiên bản mới nhất của trực thăng tấn công Mi-28 đã được ghi lại hình ảnh khi nó đang bắn một tên lửa tối tân có thể phá hủy một mục tiêu bọc thép ở khoảng cách xa vài km.  

Trực thăng Mi-28
Trực thăng Mi-28

Trực thăng Mil Mi-28NM hiện đang được thử nghiệm tại một bãi thử bên ngoài nước Nga trước khi được đưa vào sử dụng. Trong một phần của cuộc thử nghiệm, tên lửa chống tăng mới nhất đã được gắn trên trực thăng để kiểm tra khả năng của nó.

Vũ khí trên bí mật đến nỗi hãng tin Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga phải làm mờ nó hoàn toàn khi ghi hình. Tên của tên lửa này cũng được giữ bí mật vì nhà thiết kế máy bay phụ trách Mi-28 chỉ đề cập đây là “tên lửa dẫn đường đa năng” hay LMUR theo tiếng Nga.

Hình ảnh ghi được cho thấy trực thăng bay về phía một mục tiêu giả và phóng tên lửa. Chỉ trong vài giây, một vụ nổ lớn đã phá hủy hoàn toàn mục tiêu.

LMUR được cho là đủ mạnh để nhắm vào bất kỳ mục tiêu nào của kẻ thù có tầm xa lên tới vài km. Đặc điểm này cho phép phi hành đoàn tấn công từ những khoảng cách mà không khiến họ ở trong tầm hỏa lực của kẻ thù.

Truyền thông Nga nói rằng không lực nước này đang chuẩn bị nhận 100 chiếc Mi-28 theo phiên bản NM. Loại trực thăng đã được nâng cấp này của Nga có radar 360 độ mới, hệ thống điện tử hàng không số hóa và buồng lái kính. Nó cũng có thể được gắn vũ khí chính xác không đối đất.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ