Xem trực thăng khổng lồ Nga xác lập kỷ lục mới

GD&TĐ - Mang những máy bay nặng dường như đã trở thành một sở thích của trực thăng vận tải hạng năng Mil Mi-26 khi người ta chứng kiến nó mang một chiến đấu cơ xung quanh St.Petersburg lần thứ 2 trong tuần qua.  

Trực thăng Mi-26 mang chiến đấu cơ Su-24
Trực thăng Mi-26 mang chiến đấu cơ Su-24

Kênh truyền hình Zvezda TV của Nga đã công bố hình ảnh ấn tượng của chiếc Mi-26 khi nó mang chiến đấu cơ Su-24 nặng 22,3 tấn đi 60km từ một sân bay ở Pushkin tới Kronstadt ở khu vực Leningrad của Nga.

Chiếc Mi-26 này đã thực hiện nhiệm vụ trong một loạt thử nghiệm để tìm ra tốc độ tối ưu cho việc vận chuyển hàng hóa đặc biệt. Đầu tuần qua, Zvezda cũng công bố hình ảnh chiếc Mi-26 mang chiến đấu cơ Su-27 nặng 15 tấn.

Mi-26 là trực thăng lớn nhất được Nga sản xuất hàng loạt, nó có thể mang trọng lượng hàng hóa khoảng 20 tấn bên trong thân máy bay hoặc qua một hệ thống treo bên ngoài. Được sử dụng trong cả lĩnh vực quân dụng và dân dụng, loại máy bay này đã mang cả xe cộ nặng, tháp điện tử hay thậm chí là cả trực thăng vận chuyển khác.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.