Xe tăng robot Nga gây thất vọng

GD&TĐ - Trong một bài báo công bố hôm qua (6/1), hãng tin National Interest cho biết hoạt động của xe tăng robot Uran-9 của Nga tại Syria đã khiến cho các chỉ huy thất vọng.

Xe tăng Uran-9 của Nga
Xe tăng Uran-9 của Nga

Dẫn một báo cáo từ trang Defense Blog, National Interest cho biết Sĩ quan nghiên cứu cấp cao Andrei Anisimov nói tại một cuộc họp báo tại Học viện hải quân Kuznetsov ở St.Petersburg rằng hoạt động của Uran-9 ở Syria đã bộc lộ rằng “các phương tiện mặt đất không người lái (UGV) hiện đại của Nga không thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong các hoạt động chiến đấu cơ bản”.

“Ông kết luận rằng từ 10 đến 15 năm trước, UGV đã phải sẵn sàng cho những nhiệm vụ phức tạp như vậy” – bài báo trên National Internest nói – “Các phương tiện robot bọc thép trên thế giới, trong đó phương tiện của Mỹ đang được lên kế hoạch lựa chọn có người lái”.

“Tuy nhiên, Nga vẫn tích cực hướng tới việc triển khai UGV. Năm 2015, Ủy ban quân sự Nga tuyên bố mục tiêu triển khai 30% vũ khí động học của Nga trên nền tảng điều khiển từ xa vào năm 2025” – bài báo cho biết.

Xe tăng robot Uran-9 của Nga thường xuất hiện ở tỉnh Deir Ezzor sau khi quân đội Syria quét sạch IS khỏi vùng này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ