Xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hủy tại Mali

GD&TĐ - Trên mạng Youtube xuất hiện video về xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hỏng. Video cho thấy rằng ban đầu, đạn dược trên tháp pháo của xe chiến đấu bộ binh phát nổ, sau đó từ các ô cửa mở lửa bắt đầu bùng lên và khói đen dày đặc xuất hiện.

Xe chiến đấu bộ binh bánh lốp VBCI mới nhất của Pháp bị phá hủy tại Mali

Sau khi xảy ra vụ nổ thì việc tái tạo chiếc VBCI này là điều không thể thực hiện.

VBCI được phương Tây đánh giá là một trong những chiếc xe chiến đấu bộ binh tốt nhất trong lớp này. Đây là một cỗ máy 26 tấn có lớp bọc thép bảo vệ tốt, có khả năng chống lại các loại đạn cỡ lớn từ súng máy và các loại đạn pháo cỡ nhỏ.

VBCI có khả năng mang theo 9 lính bộ binh, ê kíp lái đặc biệt với 2 người – một người lái xe và một người điều khiển hỏa lực.  Tháp pháo của VBCI được trang bị pháo 25 mm, và súng máy 7,62 mm với 620 quả đạn pháo và 1400 đạn súng máy tương ứng.

Công suất động cơ đạt 550 mã lực. Vận tốc tối đa khi di chuyển trên đường đạt 100 km/h. Quảng đường tối đa cho một lần nạp nhiên liệu đạt 750 km.

Theo theo news.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.