Xả súng trên đường cao tốc Mỹ, 26 người thương vong

GD&TĐ - Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 21 người khác đã bị thương trong vụ xả súng hôm qua (31/8) tại thành phố Midland, Texas, Mỹ - Cảnh sát trưởng thành phố Odessa Michael Gerke cho biết.

Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ xả súng.
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Ông Gerke nói trong một cuộc họp báo hôm qua rằng sát thủ là một người đàn ông da trắng ngoài 30 tuổi. Tên và động cơ của nghi phạm hiện chưa được làm rõ. Hắn đã nổ súng từ xe của mình và sau đó cướp một xe tải chở thư báo trong khi tiếp tục xả súng vào mọi người.

Trước đó trong ngày, thị trưởng thành phố Midland, ông Jerry Morales nói rằng vụ xả súng xảy ra sau 4 giờ chiều (giờ địa phương), có khả năng có 2-3 kẻ xả súng nhắm vào người lái xe trên xa lộ liên tiểu bang 20 và Quốc lộ 191 nối thành phố Midland tới thành phố Odessa.

“Chúng bắn ngẫu nhiên… Chúng tôi có 2 trường hợp đã tử vong và 20 ca bị thương” – Ông Morales nói.

Ít nhất 3 cảnh sát nằm trong số những người bị thương – cảnh sát cho biết.

Ngay sau những thông báo đầu tiên về một kẻ xả súng có mặt trong khu vực, cảnh sát Midland và Odessa đã đưa ra tuyên bố thúc giục người dân địa phương tránh đường I-20 ở Odessa, Midland và Big Spring. Trong khi đó các nhà chức trách tìm kiếm 2 nghi phạm đã bắn vài người, trong đó có cảnh sát.

Một nghi phạm được cho là đã trốn khỏi hiện trường trong chiếc xe màu vàng và được trang bị súng trường.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ