Vụ xả súng trong trường học tại Crưm: Lực lượng an ninh vô hiệu hóa thiết bị nổ thứ hai

GD&TĐ - Hãng Thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn thông tin từ Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết, vụ tấn công đẫm máu ngày 17/10 vào một trường cao đẳng tại khu vực Kerch trên bán đảo Crưm là một vụ giết người hàng loạt, không phải tấn công khủng bố.

Lực lượng cứu hộ đang hỗ trợ nạn nhân bị thương trong cuộc tấn công
Lực lượng cứu hộ đang hỗ trợ nạn nhân bị thương trong cuộc tấn công

Ủy ban trên cũng xác định nghi can chính là nam sinh viên của trường, tên là Vladislav Roslyakov (18 tuổi).

Hãng Thông tấn RIA Novosti cho biết, 18 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, chủ yếu là thanh thiếu niên. Nói chuyện với các nhà báo và phụ huynh của các học sinh bị thương vong ở thành phố Kerch, nơi diễn ra vụ xả súng, ông Sergei

Aksyonov - lãnh đạo chính quyền Crưm - xác nhận số người chết là 18 kể cả kẻ xả súng tự sát ngay sau đó và có khoảng trên 50 người khác bị thương.

Theo các nhà điều tra, Roslyakov đã xả súng vào trường mình trước khi tự sát. Ủy ban Điều tra của Nga xác định Vladislav Roslyakov là một sinh viên tại trường. Nghi phạm xuất hiện trong camera an ninh của trường. Trong đó Roslyakov đã vào trường cùng với một khẩu súng trường trên tay và sau đó phát hiện đã chết với những vết thương do tự sát trong thư viện.

Theo Hãng RIA Novosti, lực lượng an ninh đã tiến hành điều tra tại nhà cha mẹ của nghi phạm Roslyakov sau vụ xả súng tại trường học. Cùng ngày, RIA Novosti dẫn lời các quan chức Nga cho biết một thiết bị nổ thứ hai đã được tìm thấy trong những tài sản cá nhân của nghi phạm. Thiết bị này đã bị vô hiệu hóa ngay sau đó.

Theo RIA, AFP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ