Vụ phóng tên lửa đạn đạo khiến 6 công dân Iran và Yemen thiệt mạng

GD&TĐ - Kênh truyền hình Sky Arabia News đã đưa tin về vụ phóng tên lửa ở Yemen. Một số chuyên gia Iran đã giúp phiến quân Hussite thực hiện một vụ phóng tên lửa. Các tên lửa này không những không được phóng thành công mà còn khiến các chuyên gia Iran thiệt mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về số người chết. Tuy nhiên, theo những thông tin trên mạng xã hội, đã có 6 nạn nhân là công dân của Yemen và Iran.

Theo đó, tên lửa đã phát nổ khi phóng. Vụ phóng tên lửa được thực hiện tại một căn cứ quân sự ở thủ đô Sana’a của Yemen, hiện thuộc quyền kiểm soát của phiến quân Hussites.

Trong tháng vừa qua, các chiến binh đã thường xuyên phát động các cuộc tấn công vào Ả Rập Saudi.

Như đã đưa tin trước đó, vào ngày 14/6, một nhóm phiến quân đã tấn công vào sân bay dân sự Abha của Ả Rập Saudi. Vào hồi tháng 5, những máy bay không người lái chứa chất nổ tấn công vào đường ống dẫn dầu Ả Rập cũng được cho là của phiến quân Hussite.

Được biết, cuộc xung đột Yemen đã diễn ra từ năm 2014 giữa phiến quân Hussite, tổ chức được hậu thuẫn bởi Iran và “Hezbollah” (một đảng phái chính trị của người Liban) và quân đội Yemen cùng Liên minh các nước Ả Rập.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ