Vụ MH17: Thân nhân đòi kiện Tổng thống Putin

Một hãng luật của Anh cho biết đang cân nhắc thay mặt cho thân nhân hành khách chuyến bay MH17 để kiện Tổng thống Nga Vladimir Putin và quan chức quân đội nước này ra tòa án Mỹ vì cho rằng Moscow có liên can đến thảm họa, tờ The Sungday Telegraph (Anh) cho biết.

Vụ MH17: Thân nhân đòi kiện Tổng thống Putin

Vụ MH17: Thân nhân đòi kiện Tổng thống Putin ảnh 1 Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và một số nước châu Âu cho rằng chính quyền Putin có một phần trách nhiệm trong vụ rơi máy bay MH17 do cung cấp vũ khí hạng nặng cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine. Moscow vẫn luôn bác bỏ cáo buộc này.

Các luật sư thuộc hãng luật McCue & Partners, có trụ sở tại London, được cho là đã bay đến Ukraine để thảo luận sơ bộ về cách thức tiến hành kiện tụng.

AFP ngày 31.7 đưa tin giao tranh tiếp diễn giữa quân đội Ukraine và phe ly khai đã cản trở đoàn cảnh sát Hà Lan và Úc vào kiểm tra hiện trường rơi máy bay MH17 trong 4 ngày liên tiếp.

Người đứng đầu đoàn chuyên gia Hà Lan tại Ukraine cho biết khó có khả năng tình hình an ninh sẽ được cải thiện “trong vài ngày tới” để có thể tiếp cận hiện trường.

Hiện trường xảy ra tai nạn được cho là vẫn còn sót lại các mảnh thi thể của một vài nạn nhân trong gần 2 tuần kể từ sau khi thảm kịch xảy ra, khiến 298 người thiệt mạng.

Theo thanhnien.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ