Vũ khí mới của Nga sẽ buộc Mỹ quay trở lại bàn đàm phán

GD&TĐ - Việc tạo ra các tên lửa siêu thanh của Nga trong tương lai sẽ buộc Mỹ quay trở lại bàn đàm phán và đi đến các thỏa thuận mới về giảm vũ khí, Vladimir Gutenev, nhà lập pháp Nga và là thành viên của Duma Quốc gia cho biết.

Dự kiến Hội đồng Liên Nga sẽ xem xét dự luật này vào ngày 26/6.
Dự kiến Hội đồng Liên Nga sẽ xem xét dự luật này vào ngày 26/6.

Thứ ba, ngày 18/6, Duma Quốc gia đã thông qua dự luật đình chỉ Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF), một tài liệu mang ý nghĩa lịch sử về loại bỏ một nhóm vũ khí hạt nhân. Nga thực hiện bước này như một câu trả lời cho các hành động của Mỹ. Dự kiến Hội đồng Liên Nga sẽ xem xét dự luật này vào ngày 26/6.

"Việc thử nghiệm thành công các hệ thống hiện đại đạt tốc độ siêu âm 10 Mach (một Max bằng tốc độ âm thanh) trên quỹ đạo phi đạn đạo và hơn 25 Mach trên quỹ đạo đạn đạo, cũng như thành công của chúng tôi trong việc phát triển các hệ thống phòng không và tác chiến điện tử, để Washington thay đổi vị trí của mình với Hiệp ước START cũng như về hạn chế tên lửa tầm trung và tầm ngắn", Gutenev phát biểu với RIA Novosti.

Theo ông, ngành công nghiệp quốc phòng Nga không chỉ điều chỉnh các tên lửa hành trình “Calibre” để sử dụng cho các bệ phóng trên mặt đất, mà còn tạo ra các tổ hợp siêu âm hoàn toàn mới. Sự phát triển của họ sẽ không yêu cầu chuyển nền kinh tế của đất nước sang "thời chiến", Gutenev đảm bảo.

“Hôm nay, Duma Quốc gia sẽ xem xét dự luật về điều chỉnh ngân sách của năm nay - nó sẽ được yêu cầu cắt giảm 0,5% chi tiêu cho quốc phòng và an ninh. Nghĩa là chúng tôi không tham gia vào cuộc chạy đua vũ trang, sẽ không lặp lại một lần nữa, điều đã trải qua trong lịch sử của chúng tôi", người đối thoại của cơ quan cho biết.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...