Vụ án giết hại Kim Jong Nam: Bị cáo Indonesia bất ngờ được thả

Siti Aisyah rời tòa án Shah Alam bên ngoài Kuala Lumpur
Siti Aisyah rời tòa án Shah Alam bên ngoài Kuala Lumpur

Siti Aisyah, 26 tuổi, bị cáo buộc cùng với Đoàn Thị Hương, 30 tuổi từ Việt Nam giết hại ông Kim Jong Nam bằng cách bôi chất độc thần kinh VX lên mặt ông tại sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017 trong vụ án gây chấn động thế giới.

Các công tố viên nói với tòa án rằng họ đã được chỉ đạo rút cáo trạng chống lại Siti Aisyah. Chưa có lý do được đưa ra cho động thái này.

“Siti Aisyah được tự do” – thẩm phán Azmin Arffin nói với tòa án tối cao Shah Alam khi ông phê chuẩn yêu cầu bỏ cáo trạng chống lại cô – “cô có thể ra về bây giờ”.

Sau quyết định của tòa án, Siti Aisyah đã ôm Đoàn Thị Hương và khóc.

“Tôi thấy vui mừng. Tôi đã không biết việc này sẽ xảy ra. Tôi không ngờ được” – Siti Aisyah nói.

Đại sứ Indonesia ở Malaysia Rusdi Kirana nói với các phóng viên: “Chúng tôi rất mừng với quyết định của tòa án. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa Siti về Indonesia hôm nay hoặc càng sớm càng tốt”.

Phiên tòa xét xử Siti Aisya đã dừng lại hồi tháng 12 khi các luật sư của cô nói với các công tố viên về quyền tiếp cận với những tuyên bố mà 7 nhân chứng đưa ra.

Theo Strait Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.