Vợ cũ ông trùm IS: "Tôi chỉ muốn được yên ổn"

Trả lời phỏng vấn kênh CNN từ một địa điểm bí mật, vợ của thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo (IS) trải lòng về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc với ông trùm khủng bố.

Dulaimi bị bắt giữ trong lần chạy trốn đến Lebanon tháng 12/2014. Ảnh: CNN
Dulaimi bị bắt giữ trong lần chạy trốn đến Lebanon tháng 12/2014. Ảnh: CNN

Saja Dulaimi, 28 tuổi, là vợ thứ của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Cô bị lực lượng an ninh Lebanon bắt giữ vào cuối năm 2014 vì vượt biên trái phép. Dulaimi được trả tự do vào ngày 1/12/2015.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên tại một địa điểm bí mật gần biên giới Lebanon và Syria, Dulaimi kể hiện tại cô đã có chồng khác. Dù vậy, cô nhưng vẫn canh cánh trong lòng nỗi lo về tương lai của đứa con chung với ông trùm khủng bố.

Tính cách bí ẩn

Sinh ra tại Iraqtrong một gia đình trung lưu, Dulaimi bị ép gả cho al-Baghdadi từ năm 20 tuổi. Họ biết nhau từ năm 2005 và làm đám cưới năm 2008. Khi đó al-Baghdadi vẫn chưa lên nắm quyền.

"Tôi kết hôn với một người đàn ông bình thường, một giảng viên đại học. Ông ấy là mẫu người đàn ông của gia đình", cô khẳng định.

“Ông ấy rất tuyệt. Ông chính là mẫu người cha lý tưởng của trẻ nhỏ. Cách mà ông đối xử với lũ trẻ…ông ấy là một giáo viên. Anh cũng biết giáo viên là người như thế nào rồi đấy. Ông ấy biết cách đối xử với trẻ con, tốt hơn cả với vợ của mình".

Dulaimi cho biết cô không phải là người vợ duy nhất của Baghdadi. Trùm khủng bố còn có một phụ nữ khác. “Thật khó khăn khi hai người vợ cùng sống chung một nhà”, cô tâm sự.

Là vợ lẽ của Baghdadi, Dulaimi không trò chuyện, tâm sự với chồng nhiều. Cuộc hôn nhân chấm dứt chóng vánh chỉ 3 tháng sau khi Dulaimi về nhà chồng. Cô phát hiện al-Baghdadi có "tính cách vô cùng bí ẩn”.

“Tôi không hạnh phúc”

Dulaimi cho biết cô chạy trốn khỏi nhà của al-Baghdadi sau khi có thai đứa bé đầu tiên. Cô không rõ vì sao mình làm thế, cô chỉ biết rằng mình không hạnh phúc khi sống cùng al-Baghdadi. Và cô cũng không hề yêu ông ta.

Saja Dulaimi và con gái Ảnh: Expresse

Saja Dulaimi và con gái Ảnh: Expresse

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ, al-Baghdadi đã nhiều lần níu kéo cô trở lại. Lần cuối cùng họ nói chuyện với nhau là vào năm 2009. Khi đó al-Baghdadi lại thuyết phục cô quay về nhà, nhưng cô cương quyết không lay chuyển.

Cô Dulaimi cho biết cô không tiết lộ chuyện có thai với chồng cũ. Khi phát giác ra sự thật, al-Baghdadi đã đe dọa sẽ lấy lại đứa bé nếu cô tái hôn. Nỗi ám ảnh mất con khiến Dulaimi trở nên sợ hãi tất cả mọi người.

“Con gái tôi chính là người đang phải chịu đựng đau khổ. Con bé phải gánh cả thảm họa của thế giới trên đôi vai mình”, Dulaimi buồn rầu.

Nói về đứa con gái duy nhất, Dulaimi cho biết cô bé muốn được ra nước ngoài học tập. Giờ đây, mơ ước lớn nhất của Dulaimi là đưa con gái sang châu Âu, nơi hai mẹ con sẽ có một cuộc sống tốt và an toàn hơn.

“Tôi muốn đến sống ở một quốc gia châu Âu, chứ không phải Arab. Tôi muốn con tôi được sống và được học hành tử tế. Mẹ nó kết hôn với al-Baghdadi, một kẻ khủng bố. Nhưng đứa bé có tội lỗi gì đâu”, cô khẳng định.

Chỉ muốn được yên ổn

Dulaimi cho biết điều khiến cô buồn nhất là khi mọi người luôn nhắc đến cô với tư cách người vợ cũ của Baghdadi. “Tôi đã mang vết nhơ của một kẻ khủng bố”, cô buồn bã tâm sự.

Tuy vậy, Dulaimi vẫn muốn các nước châu Âu chấp nhận mình và con gái bất chấp mối quan hệ với trùm khủng bố. “Tôi có lỗi gì khi bị ép gả cho ông ấy? Chúng tôi đã ly dị. Chính tôi đã rời bỏ ông ta”.

“Tôi là một phụ nữ đã trải qua quá nhiều thứ, và từng phải vào tù”, cô Dulaimi nhắc lại chuyện cô từng bị bắt giữ ở Lebannon vào tháng 12/2014 khi vượt biên từ Syria. “Giờ đây tôi chỉ muốn được yên ổn”.

“Nếu tôi muốn sống với ông ta, tôi có thể có cuộc sống như một nữ hoàng”, cô nói. “Tôi có thể đến sống với họ và có thật nhiều tiền. Nhưng tôi không cần tiền. Tôi muốn được sống trong tự do, được sống như những người khác”.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Telegraph
Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Telegraph

Abu Bakr al-Baghdadi, tên đầy đủ là Awwad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai, sinh năm 1971 trong một gia đình mộ đạo tại Samarra, Iraq.

Al-Baghdadi lấy bằng Tiến sĩ về ngôn ngữ Arab tại Đại học Hồi giáo ở Baghdad, cùng với nhiều bằng cấp về nghiên cứu đạo Hồi và lịch sử Hồi giáo. Khi Mỹ can thiệp quân sự vào Iraq, al-Baghdadi thành lập một nhóm có vũ trang ở phía đông Iraq để chống lại quân Mỹ.

Năm 2005, al-Baghdadi bị quân đội Mỹ bắt giữ và giam 4 năm tại trại Bucca, phía nam Iraq. Tại đó, hắn gặp gỡ và được các tay súng chủ chốt của al-Qaeda huấn luyện.

Năm 2009, al-Baghdadi bị Mỹ chuyển giao cho các nhà chức trách Iraq. Hắn được thả ra không lâu sau đó. Năm 2010, al-Baghdadi dùng các mối liên hệ trong tù để kiểm soát nhóm phiến quân có liên hệ với al Qaeda ở Iraq.

Hắn trở thành thủ lĩnh nhóm này sau khi một vài lãnh đạo của al-Qaeda ở Iraq bị giết. Lợi dụng cuộc nội chiến ở Syria, al-Baghdadi đưa quân vào Syria để chiếm lĩnh lãnh thổ và đổi tên thành Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq (ISIL).

Sau đó ISIL đổi tên thành Nhà nước Hồi giáo (IS), thể hiện tham vọng bá chủ thế giới Hồi giáo. Hiện al-Baghdadi bị chính phủ Mỹ truy nã với mức thưởng lên đến 10 triệu USD.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ