Video đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ suýt trúng bom của Quân đội Syria

GD&TĐ - Hôm qua (19/8), Không lực Syria đã dội bom vào một địa điểm của phiến quân ở Idlib khi đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang hướng về thị trấn Khan Sheikhoun – nơi quân đội Syria đang mong muốn chiếm lại từ tay phiến quân.

Đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ suýt trúng bom của Quân đội Syria
Đoàn xe Thổ Nhĩ Kỳ suýt trúng bom của Quân đội Syria

Tuy nhiên, trong cuộc tấn công trên, Không lực Syria suýt đánh bom trúng đoàn xe của Thổ Nhĩ Kỳ đang đi qua khu vực này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã có hành động nhằm ngăn chặn sự mở rộng của Quân đội Syria tại Idlib và cứu các lực lượng chiến binh không thể trụ được ở phía nam tỉnh này.

Kể từ đầu tháng 8, phiến quân nổi dậy đã mất rất nhiều lãnh thổ ở phía bắc Hama và miền nam Idlib, điều này đã khiến Quân đội Syria đưa ra nỗ lực đầu tiên nhằm chiếm thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun. Đây không chỉ là đòn của Quân đội Syria giáng vào phiến quân mà còn vào lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo các báo cáo sơ bộ, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Khan Sheikhoun sau khi đưa 2 đoàn xe tới thị trấn này. Họ đã bắt đầu thiết lập một trạm quan sát ở khu vực Dahret Nimr của Khan Sheikhoun.

Vị trí của Khan Sheikhoun ở cao tốc Hama – Idlib khiến nó trở thành điểm ưu tiên hàng đầu của chỉ huy cao cấp Quân đội Syria. Với phiến quân, nơi đây cũng có tầm quan trọng không kém vì lực lượng này phải dựa vào đường cao tốc để tiếp tế cho chiến binh ở phía bắc Hama.

Trong video dưới đây, khói bốc lên từ khu vực bị Không lực Syria đánh bom khi đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đi qua.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.