Venezuela nói về những chiếc xe tải bị đốt cháy ở biên giới

GD&TĐ - Các xe tải viện trợ nhân đạo bị đốt cháy ở biên giới Venezuela và Colombia chứa đầy các công cụ để tạo hàng rào. Điều này đã được Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Jorge Arreaza nói trong một bài phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.  

Venezuela nói về những chiếc xe tải bị đốt cháy ở biên giới

Theo Arreaza, bên trong một trong những chiếc xe tải bị Colombia sử dụng cocktail Molotov đốt cháy, không chỉ tìm thấy thuốc và thực phẩm, mà còn có các công cụ để tạo hàng rào, dây điện, cũng như vật liệu để tạo vũ khí.

Bộ trưởng nói thêm rằng không sử dụng vũ khí gây chết người để chống lại những người biểu tình ở biên giới. Phần lớn những người bị thương do tình trạng bất ổn là các sĩ quan an ninh, binh lính và cảnh sát.

Nhớ lại rằng, xe tải với viện trợ nhân đạo đã đến biên giới Venezuela vào ngày 23 tháng 2. Hàng viện trợ không thể vào Venezuela từ biên giới với Brazil, còn từ biên giới với Colombia thì bị đốt cháy.

Sau sự kiện, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao và chính trị với Colombia; Ông ra lệnh cho các nhà ngoại giao Colombia rời khỏi đất nước trong vòng 24 giờ.

Được biết, căng thẳng ở Venezuela leo thang vào ngày 23 tháng 01, với các cuộc biểu tình rầm rộ và Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido đã tuyên bố mình là tổng thống lâm thời của Venezuela. Đồng thời, phần lớn các thành viên EU, Hoa Kỳ và các nước Mỹ Latinh đã công nhận ông là nguyên thủ quốc gia hợp pháp. Ngược lại Nga và một số quốc gia khác tuyên bố hỗ trợ cho Maduro.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ