Venezuela muốn Nga hỗ trợ tái cơ cấu nợ nước ngoài

GD&TĐ - Venezuela muốn nhận được sự hỗ trợ của Nga trong việc cơ cấu lại nợ nước ngoài – đại sứ Venezuela tại Văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva (UNOG), ông Jorge Valero cho biết và nhấn mạnh rằng Caracas luôn mong muốn có sự ủng hộ của Nga.

Đại sứ Venezuela tại Văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva (UNOG), ông Jorge Valero
Đại sứ Venezuela tại Văn phòng Liên hợp quốc ở Geneva (UNOG), ông Jorge Valero

“Vâng, chúng tôi luôn có sự hỗ trợ thống nhất từ Nga. Mối quan hệ của chúng tôi mở rộng ra nhiều lĩnh vực, từ văn hóa, khoa học cho tới hợp tác quân sự” – ông Valero nói khi được hỏi liệu Venezuela có kế hoạch nhờ Nga hỗ trợ tái cơ cấu nợ nước ngoài không?

Nhà ngoại giao này nhớ lại rằng hầu hết vũ khí ở Venezuela đều do Nga sản xuất vì Mỹ đã cấm bán vũ khí cho Venezuela.

Venezuela đang thảo luận với Nga khả năng chuyển sang tiền tệ quốc gia của Nga trong thương mại song phương, ông Jorge Valero nói.

“Vâng, chúng tôi đang cố gắng tiến hành các hoạt động bằng cách sử dụng các tiền tệ khác, bao gồm tiền điện tử Petro mà chúng tôi tạo ra” – ông nhấn mạnh và nói thêm rằng Caracas đang đàm phán với Moscow về việc chuyển sang đồng ruble Nga.

Tình hình ở Venezuela căng thẳng từ hồi tháng 1 khi lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido tự tuyên bố là tổng thống lâm thời. Mỹ và đồng minh công nhận ông Juan Guaido là tổng thống và kêu gọi Tổng thống Maduro từ chức. Về phần mình, Tổng thống Maduro buộc tội Mỹ dàn dựng đảo chính để biến ông Guaido làm con rối và chiếm các nguồn tài nguyên của Venezuela.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…