Ukraine quyết định về thiết quân luật

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko cho biết vào lúc 14:00 ngày 26 tháng 12 về tình trạng thiết quân luật đã chấm dứt ở nước này. Theo thông tin trên 112.ua.

Ukraine quyết định về thiết quân luật

Nhà lãnh đạo Ukraine đã đưa ra tuyên bố như vậy tại một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Ukraina.

Tổng thống Poroshenko cho biết cơ sở để đưa ra quyết định của mình là dựa trên phân tích về tình hình an ninh của đất nước.

Tuy nhiên, ông nói rằng mối đe dọa vẫn còn, điều này được ông giải thích làm rõ trên trang "RBK-Ukraine". Theo ông Poroshenko, nếu không tham gia cuộc bầu cử tổng thống lần này, ông sẽ đệ trình lên Quốc hội gia hạn thiết quân luật.

Tổng thống Poroshenko áp đặt thiết quân luật ở Ukraine vào ngày 26 tháng 11 trong thời hạn 30 ngày, quyết định này được đưa ra sau sự cố ở eo biển Kerch. Thiết quân luật được tiến hành tại một số vùng của đất nước. Trong giai đoạn này Ukraine đã tăng cường bảo vệ biên giới với Nga và áp đặt lệnh cấm nhập cảnh với những người đàn ông Nga từ 16 đến 60 tuổi.

Theo trợ lý của Tư lệnh biên phòng Ukraine, ông Oleg Slobodian nói rằng trong thời gian thiết quân luật đã có 1.650 công dân Nga không được phép vào nước này.

Theo News.rambler.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ