Ukraine đưa ra lệnh cấm vận chuyển thực phẩm cho những công dân bị cách li

Ukraine đưa ra lệnh cấm vận chuyển thực phẩm cho những công dân bị cách li

Ở Ukraine, lệnh cấm được đưa ra bởi các bên thứ ba về việc cung cấp thực phẩm cho các công dân được sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán và bị cách ly ở làng New Sanzhary, vùng Poltava. Điều này đã được công bố bởi Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Ivan Varchenko.

"Trong số những thứ mà tình nguyện viên mang đến, chỉ có các vật dụng vệ sinh cá nhân, các phương tiện khử trùng và các sản phẩm công nghiệp. Các sản phẩm thực phẩm sẽ không được vận chuyển và chúng tôi đã thông báo cho tất cả các tình nguyện viên về điều này” – trích tuyên bố của Phó Bộ trưởng Bộ Y tế Ukraine Viktor Lyashko.

Ông Lyashko cho biết thêm rằng tại trung tâm y tế có một bộ phận riêng phục vụ đồ ăn cho những người bị cách li.

Vào ngày 20/2, chính quyền Ukraine đã sơ tán 73 người từ thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát của coronavirus, trong đó có 45 công dân Ukraine và 28 người nước ngoài. Sau khi tới Ukraine, những người này đã được xe buýt đưa tới khu điều dưỡng của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tại làng Novye Sanzhary, vùng Poltava để kiểm dịch trong vòng hai tuần.

Trước đó, tin tức về việc tập trung những công dân được sơ tán khỏi Trung Quốc tại làng Novye Sanzhary đã gây ra sự phản đối từ người dân địa phương. Họ cố chặn lối vào làng và không cho đoàn xe tiến vào khu điều dưỡng. Những người biểu tình đã ném đá vào xe buýt và cảnh sát khiến 9 sĩ quan bị thương. Hiện tại, tình hình ở Novy Sanzhary đã phần nào ổn định.

Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, ông Mitchsey Danilov cho biết vào ngày 22/2, tất cả những người bị cách li đã được thử phản ứng với covid-19 và kết quả xét nghiệm sẽ được công bố công khai.

Theo Tass.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ