Ucraina giới thiệu thiết bị bơi cho “Người nhái”

GD&TĐ - Tại triển lãm “Vũ khí và An ninh quốc phòng 2018” diễn ra tại Ucraina, các nhà nghiên cứu phát triển của nước này đã giới thiệu thiết bị được coi là “mới nhất” cho “Người nhái”. 

Thiết bị lặn Proton
Thiết bị lặn Proton

Phát triển mới này được giới thiệu bởi Nhà máy tự động hóa Kiev. Đây là thiết bị sử dụng dưới nước và trên mặt nước được nâng cấp “Proton”, theo như giới thiệu thì thiết bị này cho phép “Người nhái” bơi với tốc độ cao và tạo ra tiếng ồn thấp.

Nghiên cứu phát triển này có thể rất lý tưởng dành cho “Người nhái” làm nhiệm vụ trinh sát, giúp “Người nhái” nhanh chóng rời khỏi vị trí sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trên thực tế, rất khó để gọi đây là phát triển “mới nhất” bởi “Proton” được chế tạo từ năm 1979 bởi Liên Xô. Tại Nga năm 2012 cũng từng chế tạo phương án của thiết bị này với tên gọi “Proton-S”.

Thiết bị lặn BlackShadow
Thiết bị lặn BlackShadow 

Năm 2015, Nga chế tạo phiên bản tiếp theo “Proton-SN”. Tại phương Tây cũng đã chế tạo thiết bị giúp di chuyển nhanh cho thợ lặn. Trong đó có thiết bị BlackShadow và Divejet từ công ty Rotinor của Đức. Đây là thiết bị có công suất động cơ khoảng 8 mã lực, có khả năng lặn sâu tối đa 60 m .

Đối với thiết bị lặn của Ucraina, theo nhà sản xuất nó có thể lặn sâu 60 m; tốc độ dưới nước đạt hơn 2,4 hải lý;  và có thể bơi hơn 11 km dưới nước. Sức đẩy của thiết bị này nếu so với BlackShadow từ Rotinor thì chỉ bằng ½.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ