Tướng quân đội Nga nói về khả năng của thiết bị “Ratnik”

GD&TĐ - Thiết bị “Ratnik” có tác dụng nhân đôi khả năng chiến đấu của quân đội Nga, Tổng tư lệnh các lực lượng mặt đất Nga, tướng Oleg Salyukov nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Việc sử dụng thiết bị “Ratnik” cho phép tăng gấp đôi khả năng chiến đấu của mỗi lính bộ binh. Độ chính xác của hỏa lực được tăng lên 1,6 lần, tăng phạm vi phát hiện mục tiêu vào ban đêm và trong điều kiện tầm nhìn hạn chế 1,5 lần", ông nói.

Bộ “Ratnik” (thiết bị chiến đấu thế hệ thứ hai) tập hợp vũ khí nhỏ hiện đại, bộ giáp bảo vệ, trinh sát và thiết bị liên lạc tối ưu - khoảng mười hệ thống con khác nhau. Nó được thiết kế để hoạt động trong các điều kiện khí hậu phức tạp và trong bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Các thiết bị đã được trang bị cho quân đội từ năm 2015.

Theo Salyukov, 70 phần trăm lực lượng mặt đất đã được trang bị bộ thiết bị chiến đấu này.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.