Từ tay chơi sành điệu đến sát nhân độc ác bậc nhất nước Mỹ

Năm 1997, nước Mỹ có một vụ việc gây chấn động trên hai phương diện. Thứ nhất, có nhiều người bị sát hại trong thời gian ngắn. Thứ hai, trong số những người bị sát hại có một người rất nổi tiếng trên thế giới là nhà tạo mẫu người Italia Gianni Versace. 

Nhà tạo mẫu Gianni Versace (trái), một trong những nạn nhân của Cunanan.
Nhà tạo mẫu Gianni Versace (trái), một trong những nạn nhân của Cunanan.

Những nạn nhân thuộc đủ loại tuổi khác nhau và bị giết chết ở nhiều nơi trên nước Mỹ chứ không phải ở cùng nơi. Tất cả có năm người bị giết trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 năm đó.

Thủ phạm là Andrew Cunanan. Động cơ phạm tội của anh ta là trả thù và để được nổi tiếng cũng như trả thù để nổi tiếng.

Nhiều năm đã trôi qua kể từ vụ án này. Andrew Cunanan cũng đã tự sát khi bị 400 cảnh sát Mỹ vây kín và ý thức được rằng không thể có đường thoát; cũng như nếu bị bắt và đưa ra tòa xét xử thì chắc chắn không bị tử hình thì cũng bị tuyên phạt nhiều lần tù chung thân và chỉ có thể chết rục xương ở trong ngục tù.

Ngay từ sau khi sát hại người đầu tiên, Cunanan đã bị cảnh sát phát hiện và truy nã trên khắp lãnh thổ nước Mỹ.

Dù vậy, ở nước Mỹ cho tới nay nhiều khi vẫn thấy còn tranh luận về vụ án ấy và về diễn biến tâm lý của Cunanan từ một tay chơi sành điệu có hạng, trở thành một trong những kẻ sát nhân bị nguyền rủa nhiều nhất ở nước Mỹ. Kẻ này sinh ra trong một gia đình lúc đầu không hề nghèo nàn.

Chỉ có về sau, người cha kinh doanh chứng khoán thất bại nên gia cảnh mới khốn khó. Andrew Cunanan được cha cho ăn học ở trường thuộc diện rất danh giá ở nước Mỹ. Bi kịch số phận của anh ta là đồng tính và quan hệ với những người đồng tính giàu có. Anh ta thấy họ giàu có nên luôn khao khát được như vậy. 

Nhà tạo mẫu Gianni Versace là một trong những người tình của Cunanan và là thần tượng lớn nhất của anh ta trên cả hai phương diện mà anh ta khao khát nhất là giàu có và nổi tiếng.

Chỉ có điều Cunanan không ý thức được ngay từ đầu là những kẻ giàu có kia chỉ lợi dụng anh ta để quan hệ tình dục. Họ sử dụng anh ta như một thứ hàng hoá và công cụ.

Họ sẵn sàng buông rơi và xa lánh, thậm chí còn cả khinh bỉ và miệt thị anh ta khi họ có hàng hoá và công cụ mới, hoặc khi anh ta không còn được giá trị như họ mong muốn nữa về phương diện hàng hoá và giá trị.

Cunanan oán hận và nung nấu ý chí trả thù vì thế. Tình cảnh thê thảm về tài chính của gia đình bố mẹ càng khiến anh ta căm thù những người tình xưa của mình.

Cả năm người bị anh ta giết hại chính vì thế, trong đấy có một người không liên quan gì nhưng lại gặp anh ta đúng vào lúc anh ta hận mình nhất. Anh ta đã bắn chết người này chỉ để lấy đi chiếc mũ vải mà ông già ấy đang đội trên đầu. Anh ta giết người trong tình cảnh bị cảnh sát truy nã và bị rất nhiều người phát hiện.

Nhà tạo mẫu Gianni Versace là nạn nhân cuối cùng và cũng nổi tiếng nhất. Giết thần tượng là chuyện vốn cho tới nay đã không hiếm lần xảy ra ở nước Mỹ. Gianni Versace được Cunanan tôn thờ nhất và cũng khiến anh ta hận nhất. Hận vì bị bỏ rơi sau những lần quan hệ tình ái. Hận vì không được giàu và nổi tiếng như thần tượng.

Hận đến mù quáng nên Cunanan mới quyết chí trả thù trong vớt vát cuối cùng là nhờ cuộc trả thù này mà trở nên nổi tiếng. Bi kịch số phận của Versace và những người kia là đã trở thành nạn nhân của bi kịch cuộc đời của Cunanan.

Theo baophapluat.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ