TT Ukraine Zelensky nêu các biện pháp nhằm đạt được hòa bình ở Donbass

GD&TĐ - Tại một cuộc họp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Toronto ngày 2/7, TT Ukraine Zelensky cho biết hòa bình ở Donbass có thể đạt được thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao – hãng tin RBC của Ukraine cho biết.  

TT Ukraine Zelensky
TT Ukraine Zelensky

Theo ông Zelensky, vấn đề đầu tiên ông thỏa thuận với Thủ tướng Trudeau là hòa bình ở Ukraine.

“Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ đạt được tiến bộ thực sự chỉ thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao. Vì vậy, cuối cùng, chúng ta sẽ buộc Nga phải dừng sự leo thang, nhằm đảm bảo ngừng bắn bền vững, đồng thời đảm bảo rút các lực lượng, thả tất cả tù nhân Ukraine” – TT Zelensky nói.

TT Zelensky nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ chế chính sách trừng phạt trong vấn đề này.

“Chúng tôi hiểu khi các đối tác quốc tế nói rằng họ mất tiền, còn chúng tôi mất lãnh thổ và người dân” – ông Zelensky nói.

Trước đó Nhóm liên lạc ba bên về Ukraine được thành lập để giải quyết tình hình ở Donbass đã không đạt được tiến triển về việc đình chiến và trao đổi những người bị giam giữ do không đạt được nhất trí từ phía Nga.

Theo Uawire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.