TT Trump tuyên bố thời điểm tập trận chung Mỹ - Ấn

GD&TĐ - Trong bối cảnh Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thực hiện chuyến thăm kéo dài 1 tuần tới Mỹ, TT Donald Trump đã tuyên bố cuộc tập trận chung giữa 2 nước sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Ấn Độ và Mỹ sẽ có cuộc tập trận quy mô lớn.
Ấn Độ và Mỹ sẽ có cuộc tập trận quy mô lớn.

Hôm qua (22/9), TT Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ và Ấn Độ sẽ có cuộc tập trận chung mang tên Tiger Triumph vào tháng 11. Đây sẽ là cuộc tập trận đầu tiên giữa 2 nước với sự tham gia của 3 nhánh thuộc lực lượng vũ trang của 2 bên.

“Vào tháng 11, Ấn Độ và Mỹ sẽ có cuộc tập trận chung 3 nhánh đầu tiên. Những thỏa thuận quốc phòng cũng sẽ được ký kết sớm giữa Ấn Độ và Mỹ để củng cố mối quan hệ an ninh của chúng tôi” – ông Trump nói.

Tuy rằng trước đây Mỹ và Ấn Độ chỉ tham gia vào các cuộc tập trận song phương và Ấn Độ cũng chỉ tiến hành tập trận quy mô đầy đủ với Nga, nhưng giờ đây, quân đội, hải quân và không quân Ấn Độ và Mỹ sẽ hành động đồng thời cùng nhau.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết có một loạt vấn đề cần thảo luận với các quan chức Mỹ trong chuyến thăm của ông, trong đó có thương mại, căng thẳng leo thang ở Kashmir, quan hệ với Pakistan và hợp tác kinh tế với Washington.

Trước đó, TT Trump đã gặp Thủ tướng Pakistan Imran Khan và có các cuộc đàm phán thảo luận về tình hình Kashmir mà New Delhi và Islamabad đều tuyên bố là lãnh thổ của mình.

Ông Khan thậm chí còn nhờ TT Trump làm trung gian cho cuộc tranh chấp nhưng lời đề nghị này đã gặp phải phản ứng gây tranh cãi cả ở Ấn Độ và Pakistan. Ban đầu TT Trump ủng hộ ý tưởng trên nhưng sau đó ông quyết định 2 nước có thể tự giải quyết vấn đề này.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ