TT Trump nhiều lần giục Ukraine điều tra con trai cựu phó TT Joe Biden?

GD&TĐ - Trong một cuộc điện đàm, TT Mỹ Donald Trump nhiều lần yêu cầu TT Ukraine Zelensky điều tra con trai đối thủ sáng giá của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới là Joe Biden – một số nguồn tin cho biết.

TT Trump được cho là đã thúc giục TT Zelensky điều tra con trai cựu phó TT Mỹ Joe Biden.
TT Trump được cho là đã thúc giục TT Zelensky điều tra con trai cựu phó TT Mỹ Joe Biden.

Trong cuộc điện đàm diễn ra ngày 25/7, TT Trump đã 8 lần giục TT Ukraine Zelensky làm việc với luật sư cá nhân Rudy Giuliani của ông trong một cuộc điều tra liên quan tới Hunter Biden, con trai ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden – hãng tin Wall Street Journal cho biết hôm qua (20/9) khi dẫn lời những người thân cận với vấn đề này.

Hunter Biden từng làm việc cho một công ty dầu khí Ukraine đầu năm 2014 khi ông Joe Biden còn là phó tổng thống Mỹ.

Theo tờ Washington Post, cuộc gọi diễn ra 1 ngày sau khi cựu cố vấn đặc biệt Robert Mueller của TT Trump nói trước Quốc hội Mỹ về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử TT Mỹ năm 2016.

Khi được phóng viên hỏi về việc ông có thảo luận về ông Biden hay con trai ông ấy với TT Ukraine không, TT Trump không trả lời mà chỉ nói “tôi thảo luận về ai không quan trọng” – TT Trump nói – “nhưng tôi sẽ nói rằng: ai đó nên xem xét tuyên bố của Joe Biden bởi vì nó thật đáng xấu hổ”.

Trong khi đó, ông Joe Biden lên án việc TT Trump kêu gọi một cuộc điều tra vào mối quan hệ của ông với Ukraine và cho đây là hành động lạm dụng quyền lực.

Sự việc trên diễn ra khi người ta đang chú ý tới TT Trump vì 1 khiếu nại cho rằng TT Mỹ đã đưa ra “lời hứa” với 1 lãnh đạo nước ngoài. Sau đó các hãng tin Washington Post và New York Times cho rằng vụ việc này có liên quan tới Ukraine.

Trước đó vào thứ 6, TT Trump lên án khiếu nại trên là cực kỳ “mang tính đảng phái và lố bịch”, đồng thời khẳng định cuộc trò chuyện đang được nói tới là “rất hoàn hảo”.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ