TT Trump nghĩ tới hình phạt khắc nghiệt hơn cho Thổ Nhĩ Kỳ sau đợt tấn công ở Syria

GD&TĐ - Hôm qua (9/10), Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một hoạt động quân sự ở phía bắc Syria chống lại lực lượng PKK/YPG và IS. Họ cho rằng mục đích của cuộc tấn công này là dọn sạch khủng bố khỏi khu vực biên giới và tạo ra một khu vực an ninh cho người tị nạn Syria.

TT Mỹ Donald Trump.
TT Mỹ Donald Trump.

Nói với các nhà báo hôm qua khi đề cập tới hậu quả của việc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công phía bắc Syria, TT Mỹ Donald Trump cho biết ông “đồng ý với các lệnh trừng phạt, nhưng tôi thực sự nghĩ tới cái gì đó khắc nghiệt hơn lệnh trừng phạt”.

Sau khi Mỹ rút quân khỏi Syria, TT Trump đã cảnh báo sẽ “phá hủy nền kinh tế” Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này vượt quá giới hạn ở Syria.

TT Mỹ tiết lộ rằng Washington đã chuyển một số phần tử khủng bố IS nguy hiểm từ các nhà tù ở bắc Syria trong bối cảnh cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Chúng tôi đã chuyển  một số phần từ IS nguy hiểm tới các địa điểm an toàn khác nhau” - ông Trump nói.

TT Trump cũng đề cập rằng sự liên quan của Mỹ ở Trung Đông là “sai lầm tồi tệ nhất”.

“Theo tôi, sai lầm tồi tệ nhất Mỹ từng làm là tới Trung Đông. Chúng tôi đang giữ trật tự các khu vực, chúng tôi đang làm những việc mà nước khác nên làm. Chúng tôi đang làm những việc mà châu Âu nên làm. Chúng tôi đang làm những việc mà Nga, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nên làm” – TT Trump nói.

Sau cuộc không kích vào các vị trí quân sự của người Kurd, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một giai đoạn khác của “Chiến dịch mùa xuân hòa bình” bằng cách tiến vào phía bắc Syria.

Trong những giờ đầu tiên của chiến dịch xuyên biên giới trên, Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công 181 “cơ sở khủng bố” ở Syria – Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm nay (10/10).

Ước tính 40 chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd đứng đầu đã thiệt mạng hoặc bị thương sau cuộc tấn công trên – một nhân chứng cho biết.

SDF được cho là giữ ít nhất 12.000 nghi phạm IS trong 7 cơ sở giam giữ bên trong Syria ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ước tính 4.000 trong số đó là người nước ngoài.

Thổ Nhĩ Kỳ coi lực lượng người Kurd ở Syria là một phần mở rộng của đảng Công nhân người Kurd (PKK) mà Ankara coi là một tổ chức khủng bố. Trong đó Các đơn vị Bảo vệ nhân dân (YPG) là một nhánh vũ trang của PKK.

Theo Sputnik/Tass

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.