TT Trump: Không có lý do gì để tập trận với Hàn Quốc!

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng không có lý do gì để tiến hành tập trận quân sự với Hàn Quốc trong khi các cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang diễn ra.  

Tổng thống Trump tại một cuộc tập trận ở New York, Mỹ
Tổng thống Trump tại một cuộc tập trận ở New York, Mỹ

“Tổng thống tin rằng mối quan  hệ của ông với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un rất tốt và nồng ấm, do vậy lúc này không có lý do gì để chi những khoản tiền lớn vào các cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc” – Nhà trắng nói trong một tuyên bố mà ông Trump đã đưa lên trang Twitter hôm qua (29/8) – “Ngoài ra, tổng thống có thể ngay lập tức khởi động lại các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, Nhật Bản nếu ông ấy lựa chọn như vậy”.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis nói rằng không có kế hoạch hủy các cuộc tập trận quân sự trong tương lai giữa Washington và Seoul.

Trong khi đó, khi dẫn ra “áp lực to lớn” mà Bắc Kinh đặt lên Bình Nhưỡng trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Nhà trắng đã buộc tội Trung Quốc làm chậm các nỗ lực chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

“Lúc này, chúng ta cũng biết rằng Trung Quốc đang hỗ trợ nhiều cho Triều Tiên, bao gồm tiền, nhiên liệu, phân bón và nhiều hàng hóa khác. Điều này không mang lại ích lợi” – Nhà trắng nói.

Mặc dù vậy, Nhà trắng vẫn mô tả mối quan hệ của ông Trump với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là “rất chặt chẽ”.

Trong quá trình thúc đẩy cuộc đàm phán giữa Tổng thống Trump với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un, hồi tháng 6, Nhà trắng đã tuyên bố sẽ dừng 2 cuộc tập trận lớn với Hàn Quốc.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ