TT Trump kêu gọi Nga, Syria và Iran dừng tấn công Idlib

GD&TĐ - Trên trang Twitter của mình, TT Mỹ Donald Trump vừa kêu gọi Nga, Syria và Iran dừng ném bom vào tỉnh Idlib – nơi phiến quân đang kiểm soát ở Syria.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

“(Tôi) nghe tin Nga, Syria và ở mức độ thấp hơn là Iran, đang đánh bom tỉnh Idlib ở Syria, giết hại bừa bãi nhiều thường dân vô tội. Thế giới đang theo dõi sự việc trên. Mục đích của việc này là gì? Các vị sẽ được gì? Hãy dừng lại!” – TT Trump viết.

Kể từ tối 21/5, các chiến binh của nhóm Jabhat al-Nusra (Hayat Tahrir al-Sham bị Nga cho là khủng bố) đã tiến hành các cuộc tấn công lớn ở phía nam khu vực giảm leo thang Idlib, nhắm vào các vị trí của quân đội chính phủ bằng cách sử dụng xe bọc thép, các bệ phóng tên lửa và xe đánh bom cảm tử…

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên ở Nhà trắng trước khi tới Anh, TT Trump nói rằng ông không thích những gì đang xảy ra ở Idlib, Syria khi nhiều dân thường bị sát hại bừa bãi.

Theo một quyết định của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ - những nước trung gian cho lệnh ngừng bắn ở Syria – 4 khu vực giảm leo thang đã được thiết lập ở Syria vào tháng 5/2017. Những nơi này bao gồm tỉnh Idlib, một số khu vực lân cận ở Latakia, các tỉnh Hama, Aleppo, đông Ghouta cũng như một số khu vực ở các tỉnh Daraa và al-Quineitra ở miền nam Syria. Damascus nắm quyền kiểm soát 3 khu vực năm 2014 nhưng khu vực thứ 4, bao phủ tỉnh Idlib và một số phần nhất địch của các tỉnh  Latakia, Hama và Aleppo vẫn do nhóm Jabhat al-Nusra kiểm soát.

Ngày 18/5, lực lượng của chính phủ Syria đã đơn phương ngừng bắn trong một số khu vực nhưng chiến binh vẫn tiếp tục tấn công vào các vị trí của họ.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.