TT Trump hé lộ người khuyến khích ông thực hiện cuộc điện đàm gây tranh cãi với TT Zelensky

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng việc ông có cuộc điện đàm gây tranh cãi với TT Ukraine Zelensky là theo yêu cầu của Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry – người dẫn đầu một đoàn đại biểu của Mỹ tới Ukraine hồi tháng 5 – truyền thông Mỹ cho hay.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry.
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry.

TT Trump đã có một cuộc hội đàm qua điện thoại với Hạ viện hôm qua (5/10) và khẳng định cuộc điện đàm hồi tháng 7 của ông với TT Zelensky là “hoàn hảo” – hãng tin Axios cho biết hôm nay khi dẫn lời 3 nguồn tin.

Theo một trong những nguồn tin, TT Trump nói rằng: “Không có nhiều người biết điều này, nhưng tôi thậm chí không muốn thực hiện cuộc gọi đó. Lý do duy nhất tôi gọi điện là vì Rick (Perry) đã yêu cầu tôi. Có việc gì đó liên quan tới một nhà máy khí ga tự nhiên hóa lỏng”.

Ông Perry được xem là lên kế hoạch từ chức vào cuối năm nay.

Ngày 24/9, đảng Dân chủ đã tiến hành một cuộc điều tra luận tội đối với cuộc điện đàm ngày 25/7 của TT Trump với người đồng cấp Ukraine Zelensky.

Cuộc điều tra được đưa ra sau khi một người tố giác gửi đơn khiếu nại tới Quốc hội, cho rằng TT Trump đã thúc ép TT Zelensky điều tra khả năng tham nhũng của ứng cử viên Joe Biden trong cuộc bầu cử TT năm 2020 và con trai Hunter Biden của ông, đồng thời đe dọa rút hỗ trợ quân sự Mỹ cho Ukraine. TT Trump nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Phát ngôn viên Shaylyn Hynes của ông Perry nói với Axios hôm qua rằng Bộ trưởng Năng lượng Mỹ ủng hộ và khuyến khích TT Trump nói chuyện với TT Zelensky và để thảo luận về an ninh năng lượng và phát triển kinh tế.

Bản ghi đầy đủ về cuộc điện đàm của TT Trump với TT Zelensky đã được công bố sau khi được sự cho phép của chính quyền 2 bên.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.