TT Trump dọa “xóa sổ” Iran

GD&TĐ - Lập luận rằng Iran chỉ hiểu “sức mạnh và quyền lực”, TT Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ chỉ cho họ thấy những điều này. Trên Twitter của mình, ông cho rằng cuộc tấn công của Iran nhằm vào Mỹ sẽ bị đáp trả bằng “lực lượng áp đảo” và “sự xóa sổ”.  

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

Mối quan hệ giữa Iran và Mỹ đã căng thẳng tới bờ vực xung đột, hôm qua (25/6), TT Trump cảnh báo đối thủ lâu dài của Mỹ ở Trung Đông rằng “bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran nhắm vào bất kỳ thứ gì của Mỹ sẽ bị đáp trả bằng lực lượng lớn và áp đảo”.

TT Trump cũng khá mạnh dạn khi tách mình ra khỏi các chính trị gia đảng Dân chủ Mỹ mà ông cho rằng đã mềm mỏng với Iran.

“Không còn John Kerry và Obama!” – TT Mỹ nói.

Lời lẽ trên của TT Mỹ được đưa ra nhằm đáp trả tuyên bố trước đó trong ngày của Iran, theo đó cho rằng các kênh ngoại giao giữa hai nước giờ đây đã đóng cửa vĩnh viễn vì TT Trump áp lệnh trừng phạt lên Lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei.

Những căng thẳng trên diễn ra sau một số vụ leo thang giữa hai nước. Sau khi Washington cáo buộc Tehran tấn công 2 tầu dầu ở vịnh Oman, Iran đã bắn hạ một máy bay trinh sát không người lái Mỹ vì cho rằng vi phạm không phận của mình.

Tuy TT Trump cho biết đã hoãn một cuộc tấn công quân sự vào Iran vào phút chót nhưng ông lại áp đặt những lệnh trừng phạt mới vào Iran, đồng thời hứa rằng đây không phải là trừng phạt cuối cùng.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ