TT Trump đe dọa tiếp tục đánh thuế ít nhất 300 tỉ USD vào hàng hóa Trung Quốc

GD&TĐ - Trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc, nói với các phóng viên hôm nay (6/6), TT Mỹ Donald Trump cho biết có thể đánh thuế thêm ít nhất vào hàng Trung Quốc trị giá 300 tỉ USD.  

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

“Các cuộc đàm phán của chúng tôi với Trung Quốc, có nhiều điều thú vị đang diễn ra. Chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra… Tôi có thể đánh thuế lên ít nhất vào 300 tỉ USD (hàng Trung Quốc) và tôi sẽ làm việc này vào thời điểm thích hợp” – TT Trump nói với các phóng viên tuy không đề cập loại hàng hóa nào sẽ bị ảnh hưởng.

“Tuy nhiên tôi cho rằng, Trung Quốc muốn có một thỏa thuận và tôi nghĩ rằng Mexico cũng rất muốn có một thỏa thuận” – TT Trump nói trước khi lên máy bay rời Anh tới Pháp dự lễ kỷ niệm D-Day.

Ông chủ Nhà trắng liên tục đe dọa tấn công Trung Quốc bằng thuế khi ông cho rằng Bắc Kinh đang hưởng lợi nhiều từ sự mất cân bằng thương mại hiện tại.

Đồng thời, Mỹ cũng làm Trung Quốc tức giận vì đề nghị bán thêm vũ khí cho Đài Loan trong bối cảnh tranh chấp đang diễn ra ở biển Đông.

Theo Telesurenglish

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.