TT Trump đe dọa “chính thức chấm dứt Iran”

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump đã cảnh báo về “mối đe dọa” đối với Mỹ trong lúc căng thẳng với Iran tăng cao.  

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

Theo đó, TT Mỹ cảnh báo trên Twitter rằng sẽ là “sự chấm dứt chính thức đối với Iran” nếu Tehran “muốn chiến đấu”.

Trước đó, các tàu chiến Mỹ đã tiến hành tập trận trên biển Ả rập nhằm tăng cường sự chuẩn bị đối phó với điều mà Washington gọi là một mối đe dọa của Iran.

Tuy nhiên hôm 18/5, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đã bầy tỏ sự tin tưởng rằng sẽ không có chiến tranh nổ ra ở Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Iran va Mỹ.

“Như lãnh đạo của Cách mạng Hồi giáo đã tuyên bố, chúng tôi chắc chắn sẽ không xảy ra vì chúng tôi không muốn có chiến tranh, cũng không ai có ý tưởng hay ảo tưởng rằng có thể đối đầu với Iran trong khu vực” – ông Zarif nói với hãng tin IRNA trước khi tới Trung Quốc vào thứ 7 tuần trước.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã leo thang trong tháng này khi Mỹ áp đặt thêm lệnh trừng phạt chống Iran và đưa nhóm tàu mẫu hạm, lực lượng ném bom đặc nhiệm B-52 và tên lửa đánh chặn Patriot tới Trung Đông trước mối đe dọa Washington cho là xuất phát từ Iran.

Tháng 5/2018, TT Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 (JCPOA) và áp đặt các lệnh trừng phạt khắc nghiệt chống lại Iran.

Theo Sputnik/Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ