TT Trump có thể tham gia vào cuộc đàm phán về miền đông Ukraine

GD&TĐ - TT Mỹ Donald Trump có thể tham gia vào các cuộc đàm phán để giải quyết xung đột ở miền đông Ukraine – Đặc phái viên Mỹ Kurt Volker nói trong một cuộc phỏng vấn của tuần báo The Ukrainian Week.

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

Đặc phái viên Mỹ về Ukraine Volker cho rằng TT Mỹ có thể tham gia vào cuộc đàm phán nhằm giải quyết xung đột ở miền đông Ukraine nếu Nga có lập trường mang tính xây dựng. Định dạng về các cuộc đàm phán này vẫn chưa được thảo luận.

“Nếu có những dấu hiệu cho thấy Nga nghiêm túc và chuẩn bị để thực sự chấm dứt xung đột, tôi chắc chắn rằng điều này rất quan trọng đối với TT Trump. Định dạng cuộc họp không quan trọng bằng nội dung của nó.” - ông Volker nói – “Nếu một định dạng mới được tạo ra có liên quan tới Mỹ và nước khác như Anh, Pháp hay Đức, chúng tôi sẽ chuẩn bị để hỗ trợ.”

Ông Volker nhấn mạnh vào nhu cầu có một cuộc đối thoại trực tiếp với Nga của Ukraine.

“Để đạt được một thỏa thuận, cần có sự tiếp xúc trực tiếp giữa chính phủ Ukraine và Nga. Tất nhiên, vẫn có sự hỗ trợ từ Mỹ và các đối tác thông qua Định dạng Normandy. Tuy nhiên, cũng cần có sự liên lạc trực tiếp” – Nhà ngoại giao Mỹ nhận xét.

Trước đó, có thông tin cho rằng TT Ukraine Zelensky đã điện đàm với TT Nga Putin. Ông Zelensky tin rằng có thể tìm thấy điểm chung với TT Nga nhưng cho biết các đồng minh phương Tây của Ukraine đã phản đối sự liên lạc như vậy.

Theo UAwire

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ