TT Trump bác tin trả 2 triệu USD cho Triều Tiên vì Otto Warmbier

TT Mỹ Donald Trump
TT Mỹ Donald Trump

Warmbier qua đời tháng 6/2017 khi về nhà và hôn mê sau 17 tháng bị giam giữ tại Triều Tiên. Anh ta bị bắt khi đi cùng một nhóm du lịch thăm Triều Tiên hồi tháng 1/2016 và bị kết tội ăn cắp một poster tuyên truyền rồi bị kết án 15 năm lao động khổ sai.

Người thân của Warmbier cho rằng sinh viên này bị tra tấn trong khi bị bắt tại Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc này và nói rằng Warmbier được “điều trị và chăm sóc cẩn thận”.

Một cựu quan chức Mỹ nói với hãng tin AP hôm 25/4 rằng một đặc phái viên Mỹ đã được cử lấy một thỏa thuận có chữ ký của Warmber và trả 2 triệu USD theo chỉ dẫn của TT Trump. Quan chức này đã giấu tên vì sự nhạy cảm về ngoại giao. Washington Post là hãng tin đầu tiên nói về việc này.

“Chúng tôi không trả tiền cho Otto của chúng tôi” – TT Trump nói với các phóng viên tại Nhà trắng – “Không có tiền nào được trả”.

“Có thông tin giả nói rằng số tiền đã được trả. Tôi chưa trả tiền cho con tin nào hết. Chúng tôi không trả tiền để có được con tin. Trường hợp Otto là một trường hợp bất thường nhưng không có tiền nào được trả vì Otto”.

Trước đó, TT Trump đăng trên Twitter: “Không có số tiền nào được thả cho Triều Tiên vì Otto Warmbier, không có 2 triệu USD, không có gì hết”.

Trước thông tin mà TT Trump đưa ra, Nhà trắng từ chối bình luận về việc liệu hóa đơn trên có được trả hay vấn đề này có được đưa ra trong khi chuẩn bị cho 2 thượng đỉnh của TT Trump với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hay không.

Theo Richmond

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ