TT Rouhani cáo buộc Mỹ phát động chiến tranh tâm lý chống lại Iran

GD&TĐ - Mỹ đang phát động một cuộc chiến tranh kinh tế và tâm lý chống lại Iran nhằm lật đổ chính phủ - Tổng thống Iran Hassan Rouhani cáo buộc – theo hãng tin Reuters.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Chính quyền TT Trump đang coi việc gia tăng áp lực lên Iran là chính sách đối ngoại được ưu tiên. Washington đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Tehran dù gặp phải sự phản đối của các bên ký kết và khiến các nước khác dừng giao thương với Iran.

Ông Rouhani nói rằng các lệnh trừng phạt kinh tế mà Mỹ áp đặt lại lên Iran nhằm buộc Tehran phải rút khỏi thỏa thuận hạt nhân trên, nhưng nó đã không xảy ra. Điều này khiến Mỹ bị cô lập tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc khi năm ngoái, cá nhân TT Trump kêu gọi các lệnh trừng phạt phải áp đặt lên Iran.

Washington đang cố gắng củng cố một liên minh chống Iran trong khu vực, trong đó có thể bao gồm Israel và các quốc gia vùng Vịnh do Ả rập xê út đứng đầu. Tháng trước họ đã có cuộc gặp cấp cao tại Ba Lan.

Ông Rouhani nói rằng kết quả của cuộc họp khác xa với những gì Washington mong chờ và đây là một đòn giáng vào chính sách của Mỹ nhằm vào Iran.

TT Iran cho rằng Mỹ đã cố gắng tạo ra các vấn đề với Iran bằng các lệnh cấm vận và những hành động khác. Ông cam kết rằng chính phủ của ông sẽ làm việc không mệt mỏi để giải quyết hoặc giảm thiểu chúng vì lợi ích của người dân Iran.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ