TT Putin: Nga có vũ khí xuyên thủng mọi hàng phòng thủ trên thế giới

GD&TĐ - Các kỹ sư Nga đã phát triển các biện pháp đối phó hoàn toàn mới trước bất kỳ lá chắn tên lửa của nước ngoài nào – TT Vladimir Putin nói với các phóng viên. Ông cũng cho biết những vũ khí hiện tại của Nga đã được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu của chiến tranh hiện đại.

Một tên lửa đạn đạo "Bulava" được phóng từ tàu ngầm.
Một tên lửa đạn đạo "Bulava" được phóng từ tàu ngầm.

“Chúng tôi sẽ làm việc với các hệ thống vũ khí tấn công chắc chắn vượt qua bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào” – TT Nga nói với hãng tin RT và cho biết “chúng tôi sẽ làm việc này, điều này là hiển nhiên”.

TT Putin giải thích rằng các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có của nước ngoài được thiết kế để bắn rơi những mục tiêu của kẻ địch “bay theo một quỹ đạo đạn đạo”. Tuy nhiên, Nga đã cố gắng hết sức để đi trước một bước so với các đối thủ gần ngang bằng – ông chủ điện Kremlin khẳng định.

Điều mà chúng tôi đã làm là tăng cường và cải thiện đáng kể tên lửa đạn đạo Nga và phát triển vũ khí mới không có đối thủ trên thế giới.

Năm ngoái, ông Putin đã tiết lộ một loạt những hệ thống vũ khí của tương lai. Trong số đó có 2 vũ khí siêu âm khiến thế giới quan tâm. Đó là tàu lượn siêu thanh Avangard có khả năng cơ động cao và một vũ khí bí ẩn có tên Burevestnik mà theo ông Putin có phạm vi và khả năng cơ động không giới hạn.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ